+Aa-
    Zalo

    Bắt thành công trăn Miến Điện khổng lồ dài hơn 5 m, nặng 54 kg

    ĐS&PL Con trăn cái dài 5,2m, nặng khoảng 54 kg, bị bắt tại khu vực do Cơ quan quản lý nước Nam Florida (SFWMD) quản lý vào đêm 5/11, các quan chức cho biết.

    Con trăn cái dài 5,2m, nặng khoảng 54 kg, bị bắt tại khu vực do Cơ quan quản lý nước Nam Florida (SFWMD) quản lý vào đêm 5/11, các quan chức cho biết.

    Con trăn dài 5,2m và nặng khoảng 54 kg. Ảnh: ABC News

    Cư dân Kyle Penniston là người phát hiện ra con vật khổng lồ nói trên. Đây được cho là con trăn lớn nhất từng bắt được ở Nam Florida, nơi đang có chương trình săn bắt trăn ngoại lai xâm lấn.

    "Loại bỏ các loài xâm lấn như trăn Miến Điện là rất quan trọng để bảo tồn hệ sinh thái quý hiếm", SFWMD cho biết.

    Chương trình lùng giết trăn Miến Điện bắt đầu từ năm 2013 và sau ba năm, tổng cộng 174 cá thể trăn khổng lồ đã bị bắn chết ở Florida. Bộ lạc Irula cũng tiêu diệt một số lượng lớn trăn Miến Điện.

    Số trăn rắn bắt được trong chương trình nặng hơn 11 tấn. Những con vật này sau đó được cho chết một cách nhân đạo theo quy định của Hiệp hội Y học Thú y Mỹ.

    Trăn Miến Điện là loài bản xứ ở Đông Nam Á, được phát hiện lần đầu tiên ở khu vực Everglades năm 1970. Chúng xuất hiện ở khu vực đầm lầy từ năm 2005, gây ảnh hưởng lớn tới sinh vật bản địa cũng như hệ thống thoát nước địa phương.

    Loài trăn này không có kẻ thù ngoài tự nhiên và được thả vào tự nhiên ở Everglades do vô tình hoặc cố ý, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Florida. Địa hình ở Everglades rất phù hợp cho trăn lẩn trốn và sinh sôi. Theo ước tính, số lượng trăn Miến Điện ở đây hiện nay lên tới vài nghìn con.

    Những người đi bắt trăn khổng lồ ở Florida, Mỹ. Ảnh: CNN

    Nghiên cứu năm 2012 của Đại học Virginia Tech, Đại học Davidson và Cục khảo sát địa chất Mỹ cho thấy quần thể thỏ và cáo biến mất nhanh chóng cùng thời điểm trăn Miến Điện được phát hiện. Số lượng gấu trúc Mỹ, thú có túi và linh miêu Bắc Mỹ cũng giảm tới 99%.

    "Chúng tôi thấy rằng không có biện pháp nào hiệu quả hơn con người trong việc truy lùng trăn Miến Điện", LeRoy Rodgers, chuyên gia về loài ngoại lai ở cơ quan quản lý nước, nói. 

    Ban quản lý chương trình trả 8,1 USD/giờ cho một ngày đi săn kéo dài 8 tiếng. Mỗi con trăn dài trên một mét được trả thêm 50 USD. Nếu dài hơn, mỗi 30 cm được tính thêm 25 USD. Thợ săn có thể kiếm khoảng 100 USD nếu giết được một con trăn đang canh tổ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thanh-cong-tran-mien-dien-khong-lo-dai-hon-5-m-nang-54-kg-a250664.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan