Bên trong Airlander 10: Chiếc máy bay lớn nhất thế giới với sàn kính trong suốt


Thứ 2, 30/07/2018 | 14:43


Cùng sự kiện

Dự án về nội thất tuyệt đẹp của chiếc máy bay lớn nhất thế giới - Airlander 10 với trọng lượng 20 tấn, đã được công ty Hybrid Air Vehicles (HAV) công bố.

Dự án về nội thất tuyệt đẹp của chiếc máy bay lớn nhất thế giới - Airlander 10 với trọng lượng 20 tấn, đã được công ty Hybrid Air Vehicles (HAV) công bố.

Máy bay Airlander 10 trong một đợt thử nghiệm. - Ảnh: Business Insider

Airlander 10 của Anh có biệt danh là "The Flying Bum" (“Chiếc mông biết bay”) vì thân máy bay được kết hợp giữa máy bay, khinh khí cầu và trực thăng. Được chế tạo bởi Hybrid Air Vehicles (HAV), chiếc máy bay trị giá 25 triệu bảng (33 triệu USD) dài 302 feet (gần 92m), hơn 60 feet (18m) so với chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiên nay - Airbus A380.

HAV dự kiến Airlander 10 có thể chở 19 hành khách trong các chuyến du ngoạn 3 ngày và sẽ có các bữa tiệc ngay trên máy bay.

Việc bài trí nội thất trong máy bay được thực hiện bởi bởi Design Q, một tư vấn thiết kế đến từ Vương quốc Anh, và đã được công bố tại Farnborough Airshow, gần cuối tháng 7. 

Airlander 10 có các phòng ngủ sang trọng với phòng tắm riêng, "Altitude Bar" và phòng khách rộng rãi.

Điểm thú vị nhất của thiết kế nội thất là sàn kính, cho phép hành khách ngắm nhìn mọi thứ bên dưới từ độ cao 16.000 feet (gần 5.000 m).

Sàn máy bay lắp kính để hành khách có thể nhìn thấy cảnh đẹp bên dưới.  -  Ảnh: Airlander

Mặc dù nó có thể lớn hơn chiếc A380, nhưng tốc độ thì không thể bằng - tốc độ tối đa của Airlander chỉ là hơn 146 km/h, trong khi tốc độ bay của A380 lên đến hơn 900 km/h.

Tuy nhiên, Airlander không phải là phương tiện để di chuyển nhanh chóng. Thay vào đó, chiếc máy bay sang trọng được thiết kế để làm sống lại niềm vui của hành khách khi tham gia chuyến bay.

Stephen McGlennan, Giám đốc điều hành của HAV, cho biết trong một thông cáo báo chí: "Airlander khiến mọi người phải suy nghĩ lại về cụm từ “hàng không”, và vẻ đẹp của bầu trời. Những gì chúng tôi đang cung cấp là một cách để làm cho cuộc hành trình có thêm những niềm vui. Đó là động lực đằng sau tất cả những gì chúng tôi làm”.

Chiếc máy bay khổng lồ hiện đã hoàn thành 6 chuyến bay thử nghiệm thành công, nhưng nó sẽ cần phải hoàn thành tổng cộng 200 giờ bay để chắc chắn rằng không có sự cố trên bầu trời trước khi nó được phép chuyên chở hành khách thương mại.

Nội thất sang trọng trên máy bay  Airlander 10 - Ảnh: Airlander

Tin thế giới - Bên trong Airlander 10: Chiếc máy bay lớn nhất thế giới với sàn kính trong suốt (Hình 4).

 Ảnh: Airlander

Tin thế giới - Bên trong Airlander 10: Chiếc máy bay lớn nhất thế giới với sàn kính trong suốt (Hình 5).

 Ảnh: Airlander

NGUYỄN QUỲNH (Theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-airlander-10-chiec-may-bay-lon-nhat-the-gioi-voi-san-kinh-trong-suot-a238198.html