Bí mật không ngờ trong hệ thống liên lạc của IS được phát hiện ở Homs, Syria


Chủ nhật, 01/07/2018 | 02:50


Cùng sự kiện

Quân đội Chính phủ Syria vừa phát hiện ra hệ thống liên lạc hiện đại của những kẻ khủng bố IS ở phía Đông tỉnh Homs và điều bất ngờ nằm ở nguồn gốc của những thiết bị này

Quân đội Chính phủ Syria vừa phát hiện ra hệ thống liên lạc hiện đại của những kẻ khủng bố IS ở phía Đông tỉnh Homs và điều bất ngờ nằm ở nguồn gốc của những thiết bị này.

Sau khi kiểm soát hoàn toàn 2.500km vuông vùng lãnh thổ nằm ở giữa Aviraz và phía Nam Hmeimim ở miền Đông tỉnh Homs về phía biên giới Iraq, các đơn vị kỹ thuật của quân Chính phủ Syria đã truy cập được vào hệ thống liên lạc của các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Họ phát hiện ra rằng các hệ thống này được sản xuất tại Mỹ và Pháp.

Tin thế giới - Bí mật không ngờ trong hệ thống liên lạc của IS được phát hiện ở Homs, Syria

(Ảnh minh họa).

Trước đây, quân đội Syria và Nga từng nhiều lần tung ra bằng chứng củng cố cho cáo buộc Washington cố ý hỗ trợ cho khủng bố thông qua các hoạt động đào tạo và cung cấp vũ khí, dù phía Lầu Năm Góc luôn chối bỏ. 

Trong một diễn biến có liên quan hôm 29/6, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở phía Nam tỉnh Deir Ezzor và giao tranh với nhóm khủng bố IS đang cố gắng tấn công quân Syria ở gần biên giới với Iraq.

Quân Chính phủ đã phá hủy nhiều phương tiện của khủng bố và thu hồi một máy bay không người lái cùng số lượng lớn các vũ khí và phương tiện quân sự của chúng.

Trước đó, vào hôm 28/6, với sự hỗ trợ của không quân, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn vùng sa mạc Badiyeh của tỉnh Deir Ezzor, dẹp sạch những tàn tích của khủng bố IS ở phía Đông Nam của tỉnh, giành lại quyền kiểm soát với mảnh đất rộng 5.800km vuông.

IS đã thiệt hại nặng nề cả về nhân lực và vật lực sau khi bị quân Syria đánh bại.

Như vậy, quân đội Syria đã hoàn thành quá trình tiêu diệt những mầm mống khủng bố ở khu vực từ vùng Đông tỉnh Homs tới sa mạc Babiyeh của tỉnh Deir Ezzor sang biên giới Iraq.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-khong-ngo-trong-he-thong-lien-lac-cua-is-duoc-phat-hien-o-homs-syria-a234862.html