+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao, Quốc phòng Đức bị tin tặc Nga tấn công?

    ĐS&PL Chính phủ Đức hôm 28/2 xác nhận mạng máy tính của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng nước này bị tấn công. Đối tượng tình nghi có thể là các tin tặc người Nga.

    Chính phủ Đức hôm 28/2 xác nhận mạng máy tính của Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng nước này bị tấn công. Đối tượng tình nghi có thể là các tin tặc người Nga.

    Truyền thông Đức cáo buộc tin tặc Nga tấn công mạng Bộ Ngoại giao và Quốc phòng nước này. Ảnh: Getty

    Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Đức cho biết các cơ quan chính phủ bị ảnh hưởng đã có những biện pháp thích hợp để điều tra vụ việc và bảo vệ dữ liệu mật.

    "Cuộc tấn công đã bị cô lập và được kiểm soát", phát ngôn viên này cho biết trong một tuyên bố, thêm rằng các nhà chức trách đang giải quyết vụ việc "với ưu tiên cao và các nguồn lực quan trọng". Ông cũng không đưa ra bình luận nào về thông tin mà các phương tiện truyền thông Đức đưa ra, cáo buộc nhóm tin tặc người Nga APT28 đứng sau vụ việc.

    Trên thực tế, hồi năm 2015, APT28 từng bị Đức cáo buộc tấn công vào mạng của Quốc hội nước này cũng như nhiều cuộc tấn công nhằm vào nhóm chính trị, bà Merkel cùng với những cá nhân, tổ chức khác. Moscow trước đây đã từng lên tiếng phủ nhận tất cả cáo buộc.

    Các báo cáo mới nhất cho rằng nhóm này đã đánh cắp dữ liệu từ Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng trong cuộc tấn công gần đây nhất. Bộ không xác nhận thời gian xảy ra vụ việc.

    Jens Zimmermann, phát ngôn viên của ủy ban quản lý các vấn đề về kỹ thuật của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) cho biết cơ quan đã nhất trí tổ chức một cuộc họp bất thường diễn ra vào hôm nay (3/1): "Chính phủ liên bang phải báo cáo trước Quốc hội một cách toàn diện", ông nói.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen từ chối bình luận vụ việc.

    APT28, còn được gọi là Fancy Bear, bị cho là có liên quan với giới tình báo quân sự Nga. Nhóm này bị nghi ngờ đã tấn công quốc hội Đức vào năm 2015, cũng như NATO và các chính phủ khác ở Đông Âu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-quoc-phong-duc-bi-tin-tac-nga-tan-cong-a221057.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan