+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Mỹ vạch ra các ưu tiên thực hiện trong năm tài khóa 2018

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis mới đây đã có Văn bản Chỉ đạo một số nội dung cần ưu tiên thực hiện trong năm tài khóa 2018.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis mới đây đã có Văn bản Chỉ đạo một số nội dung cần ưu tiên thực hiện trong năm tài khóa 2018.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis - Ảnh: Washington Examiner.

    Theo đó, thứ nhất, Bộ Quốc phòng Mỹ cần khôi phục lại khả năng sẵn sàng chiến đấu, để xây dựng Quân đội nước này trở thành một lực lượng có năng lực chiến đấu tốt hơn.

    Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ triển khai thực hiện một kế hoạch có thời hạn trong nhiều năm, nhằm nhanh chóng xây dựng lại khả năng sẵn sàng chiến đấu cho Quân đội.Kê hoạch cũng sẽ lấp những khoảng trống về năng lực hoạt động và tính sát thương trong thời gian chờ các khoản ngân sách đầu tư sắp tới.

    Nhằm đạt được mục tiêu này, Bộ này sẽ tập trung ưu tiên vào đảm bảo khả năng răn đe hạt nhân an toàn và hiệu quả, triển khai lực lượng sử dụng vũ khí thông thường nhưng có vai trò quyết định đến cục diện của các hoạt động quân sự và duy trì chiến tranh phi quy ước như một năng lực không thể thiếu.

    Thứ hai, tăng cường liên minh và xây dựng thêm các đối tác mới. Thừa nhận vai trò của các liên minh và đối tác đa quốc gia trong việc duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên toàn thế giới.

    Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đồng minh, đối tác và liên minh, như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do nước này dẫn đầu và một số tổ chức khác. Động thái này nhằm tăng cường bảo đảm an toàn và an ninh, duy trì hòa bình, ổn định, cũng như thịnh vượng cho tất cả các quốc gia.

    Thứ ba, Bộ này cần đẩy mạnh cải cách hoạt động doanh nghiệp quốc phòng. Thời gian tới, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tăng cường duy trì kỷ luật quản lý ngân sách, công tác quản lý các nguồn lực, thúc đẩy các sáng kiến mới và tiến trình mua sắm vũ khí trang bị.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đang cải cách đang tiến hành thời gian qua, như thành lập thêm chức vụ Chánh Văn phòng Quản lý theo sự ủy nhiệm của Quốc hội, cũng như tái duy trì chức vụ Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các hoạt động mua sắm vũ khí trang bị, công nghệ, hậu cần và công tác chuẩn bị cho chương trình kiểm toán tài chính trên tất cả các lĩnh vực sẽ được tiến hành lần đầu tiên vào năm tài khóa 2018.

    Theo đó, Bộ này sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động khác, nhằm hiện đại hóa các phương tiện đi lại phục vụ mục đích quốc phòng, bảo vệ cơ sở hạ tầng và sở hữu trí tuệ, cũng như nâng cao hiệu quả của các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

     Ngân Nhi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-my-vach-ra-cac-uu-tien-thuc-hien-trong-nam-tai-khoa-2018-a205847.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan