Bộ trưởng Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un khác hoàn toàn so với tưởng tượng


Thứ 5, 12/04/2018 | 09:19


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hoàn toàn khác biệt so với những gì xuất hiện trong các bản tin".

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc Do Jong-hwan cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "hoàn toàn khác biệt so với những gì xuất hiện trong các bản tin".

Trả lời phỏng vấn của CNN, ông Do Jong-hwan nói: "Ông Kim Jong-un rất tự nhiên khi nói về các chủ đề khác nhau, từ âm nhạc đến văn hoá và thể thao". Quan chức cấp cao của Hàn Quốc đã vinh dự được ngồi gần nhà lãnh đạo Triều Tiên và phu nhân Ri Sol-ju khi dẫn đầu phái đoàn tham dự buổi hòa nhạc ở Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: CNN

Buổi hòa nhạc trước đây đã bị cấm ở Triều Tiên diễn ra tốt đẹp là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy mối quan hệ ấm lên giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng và Seoul dự kiến sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 4 này với sự tham gia của Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Trao đổi với CNN về hội nghị, Bộ trưởng Do rằng ông cảm thấy rất lạc quan vì ông Kim có vẻ "chân thành" về việc muốn cải thiện quan hệ với Seoul. Ông nói thêm rằng buổi hòa nhạc đã kết thúc với màn trình diễn mang tên "Mùa xuân đang đến" – ông Kim Jong-un rất lưu ý đến tính biểu tượng của cái tên và hy vọng sẽ có một cuộc trao đổi văn hoá tương tự vào mùa Thu tới.

"Việc ông ấy đề xuất một buổi trình diễn ở Seoul vào mùa Thu sau khi diễn ra 2 hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ cho thấy ông ấy sẵn lòng tham gia vào 2 sự kiện quan trọng này", ông Do cho hay.

Sau nhiều năm bị cô lập, Bình Nhưỡng đã tăng cường ngoại giao quốc tế trong năm 2018, bắt đầu với việc mở lại đường dây nóng với Seoul hồi tháng 1. Tiếp đó, một phái đoàn Triều Tiên đã tới Hàn Quốc để tham gia Thế vận hội mùa Đông; các quan chức đã gặp nhau nhiều lần tại khu vực phi quân sự giữa 2 quốc gia, và ông Kim đã tới Bắc Kinh để gặp gỡ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-han-quoc-ong-kim-jong-un-khac-hoan-toan-so-voi-tuong-tuong-a225851.html