+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc bị kêu gọi từ chức vì xúc phạm phụ nữ

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đang phải đối mặt với các lời kêu gọi từ chức vì những nhận xét tiêu cực khác nhau về phụ nữ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo đang phải đối mặt với các lời kêu gọi từ chức vì những nhận xét tiêu cực khác nhau về phụ nữ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo (trái). Ảnh: Yonhap

    "Phụ nữ nên hành xử và cẩn thận hơn với những gì họ nói", ông Song nói tại một cuộc họp của các cố vấn quân sự về tội phạm tình dục trong lực lượng vũ trang hôm 9/7.

    Sau đó, nhiều người đã kiến nghị lên Nhà Xanh, yêu cầu Tổng thống Moon Jae-in xem xét biện pháp “xử lý” ông Song. "Bộ trưởng Song đang đổ lỗi tội ác tình dục cho phụ nữ", người gửi đơn nói. "Đó là một hình phạt thứ cấp điển hình mà các nạn nhân phải chịu".

    Những lời nhận xét của ông Song đưa ra tại phiên họp xử lý các trường hợp tấn công, lạm dụng tình dục trong quân đội Hàn Quốc. Cho đến nay, một đô đốc đã bị bắt giam vì hãm hiếp nhân viên nữ, trong khi đó, một chỉ huy sư đoàn khác bị sa thải vì quấy rối tình dục cấp dưới. Cuộc họp đã được tổ chức để gửi thông điệp không khoan nhượng chống lại hành vi tình dục sai trái.

    Vào năm 2017, ông Song đã gặp rắc rối khi nói với các binh sĩ tại Khu vực an ninh chung (JSA) rằng: "Tốt hơn là hãy có cuộc nói chuyện ngắn trước bữa ăn cùng với chiếc váy của người phụ nữ". Bộ trưởng cũng từng nói về vợ của ông: "Phụ nữ thường không thể tự quyết định cuộc sống của họ. Họ nên hiểu điều đó".

    Đại diện Ha Tae-keung của Đảng đối lập Bareun sau đó đã châm biếm rằng ông muốn Hàn Quốc có một nữ Bộ trưởng Quốc phòng sau khi ông Song “bị sa thải”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-han-quoc-bi-keu-goi-tu-chuc-vi-xuc-pham-phu-nu-a235948.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan