+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vẫn chưa ký lệnh rút quân khỏi Syria?

    ĐS&PL Bất đồng quan điểm với Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis vẫn chưa ký quyết định rút lính Mỹ khỏi Syria, 2 quan chức tiết lộ với CNN.

    Bất đồng quan điểm với Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis vẫn chưa ký quyết định rút lính Mỹ khỏi Syria, 2 quan chức tiết lộ với CNN.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: Getty

    Một trong những quan chức cho biết lệnh được soạn thảo quy định rằng thời gian rút quân là 120 ngày kể từ ngày ký. Không có quy định nào về việc ông chủ Lầu Năm Góc phải ký sắc lệnh thi hành ngay sau chỉ thị của Tổng thống. Trong quá khứ, lệnh tăng cường an ninh biên giới cũng được ông Mattis xem xét trong vài ngày.

    Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, chưa rõ Bộ trưởng Mattis có ký sắc lệnh rút quân khỏi Syria hay không vì ông đã đệ đơn xin từ chức vào cuối tháng 2/2019.

    Hôm 19/12 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút toàn bộ lính Mỹ khỏi Syria. Đây cũng là điều ông đã hứa sẽ thực hiện trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Tuy nhiên, quyết định của ông chủ Nhà Trắng vấp phải sự phản đối của người đứng đầu Lầu Năm Góc Jim Mattis và nhiều quan chức chính phủ khác.

    Theo ông Mattis, việc Mỹ đột ngột rút quân có thể khiến tình hình Syria trở nên khó kiểm soát, phá vỡ các chính sách đang được duy trì ở đây.

    Không thuyết phục được Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ quyết định từ chức. Trong thư từ chức được Lầu Năm Góc công bố, ông Mattis viết: "Ngài có thể tìm được một Bộ trưởng Quốc phòng có chung quan điểm với ngài về những vấn đề này hay vấn đề khác. Tôi tin rằng việc tôi từ chức là đúng đắn".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-van-chua-ky-lenh-rut-quan-khoi-syria-a256008.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan