+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad

    ĐS&PL RT dẫn nguồn tin cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad trong chuyến thăm Damascus.

    RT dẫn nguồn tin cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad trong chuyến thăm Damascus.

    "Trong cuộc họp, hai vị lãnh đạo đã thảo luận về hợp tác quân sự cũng như kỹ thuật quân sự giữa Nga và Syria, nhằm mục đích đánh bại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga và nhà lãnh đạo Syria đã tập trung vào các vấn đề chính, gây ảnh hưởng tới sự ổn định chung ở Syria. Ngoài ra, những hoạt động tại các khu vực leo thang và cung cấp viện trợ nhân đạo cho dân thường Syria cũng được thảo luận để tìm ra giải pháp tốt nhất.

    Chuyến thăm của ông Shoigu tới Syria được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cuộc viếng thăm diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng lực lượng quân đội Syria đã thành công tái chiếm khoảng 85% lãnh thổ đất nước khỏi tay những kẻ khủng bố.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga thảo luận với Tổng thống Syria về hợp tác quân sự. Ảnh: RT

    Trung tướng Aleksandr Lapin, Tổng tham mưu trưởng của Nga tại Syria, nói với các phóng viên tại Căn cứ Không quân Khmeimim rằng các lực lượng của chính phủ Syria sẽ phải giải phóng 15% còn lại, khoảng 27.000 km2 trong thời gian tới.

    Hiện tại, chính phủ Syria đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố Deir ez-Zor ở miền Đông Syria khỏi tay IS. Phòng tuyến mà IS dựng lên cho Deir ez-Zor trong suốt 3 năm qua đã bị phá vỡ vào ngày 5/9 vừa qua.

    Nga đã hỗ trợ Quân đội Syria kể từ năm 2015, và với sự hỗ trợ của quân đội Nga, quân đội Syria đã giải phóng Hama, Homs, Latakia, Palmyra và Aleppo khỏi tay IS.

    Đến tháng 3/2016, Tổng thống Nga Putin ra lệnh rút quân khỏi Syria vì họ đã đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra. Tuy nhiên, một lực lượng máy bay quân sự của Nga vẫn ở Căn cứ Không quân Khmeimim để hỗ trợ cho lực lượng chính phủ Syria bằng cách không kích các mục tiêu khủng bố.

    Nội chiến Syria diễn ra từ đầu năm 2011 đã khiến hàng trăm ngàn người thiệt mạng, hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa của mình. Nga ủng hộ chính phủ của Tổng thống Assad trong khi Mỹ phản đối nhưng vẫn dẫn đầu liên quân tiêu diệt khủng bố IS.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-hoi-dam-voi-tong-thong-syria-bashar-assad-a201773.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan