Bộ trưởng Tư pháp Mỹ dọa từ chức nếu Tổng thống Trump sa thải cấp phó


Thứ 7, 21/04/2018 | 03:30


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions gần đây đã nói với Nhà Trắng rằng ông sẽ từ chức nếu Tổng thống Donald Trump sa thải cấp phó của mình – Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions gần đây đã nói với Nhà Trắng rằng ông sẽ từ chức nếu Tổng thống Donald Trump sa thải cấp phó của mình – Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions. Ảnh: Bussiness Insider 

Cuối tuần trước, ông Sessions đã thông báo với cố vấn hàng đầu tại Nhà Trắng Donald McGahn rằng ông có thể sẽ từ chức nếu Tổng thống sa thải Rosenstein - người giám sát cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

Ông Sessions đã gọi điện cho McGahn để nắm bắt thông tin chi tiết về cuộc họp ngày 12/4 với sự tham dự của Tổng thống Trump và ông Rosenstein. Khi ông McGahn nói rằng cuộc họp là thân mật, Bộ trưởng Tư pháp bày tỏ sự nhẹ nhõm.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh sự giận giữ của Tổng thống Trump đối với Thứ trưởng Rosenstein đã tăng lên sau khi ông này phê chuẩn lệnh khám xét văn phòng của ông Michael Cohen - luật sư riêng của ông Trump, ngay trước khi Bộ Tư pháp tiết lộ rằng ông Cohen đã là mục tiêu điều tra trong nhiều tháng.

Tin tức về cuộc điện đàm của ông Sessions với McGahn được báo cáo lần đầu tiên vào ngày hôm qua (20/4) bởi The Washington Post.

Nếu Tổng thống Trump sa thải ông Rosenstein, nó có thể sẽ dẫn đến hành động từ chức của ông Sessions cùng nhiều quan chức hàng đầu khác trong chính quyền - một sự phát triển có khả năng sẽ đẩy nhà lãnh đạo Mỹ vào tình trạng hỗn loạn hơn.

Ông Rosenstein được đích thân Donald Trump bổ nhiệm làm Thứ trưởng Tư pháp vào năm 2017.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tu-phap-my-doa-tu-chuc-neu-tong-thong-trump-sa-thai-cap-pho-a227140.html