+Aa-
    Zalo

    Bông hồng duy nhất trong cuộc hội đàm liên Triều

    ĐS&PL Sự xuất hiện của trưởng nhóm nữ văn công Moranbong đã gây nhiều sự chú ý trong cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 15/1.

    Sự xuất hiện của trưởng nhóm nữ văn công Moranbong đã gây nhiều sự chú ý trong cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 15/1.

    Cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc hôm 15/1. - Ảnh: Yonhap.

    Vòng đàm phán mới giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên đã diễn ra vào hôm 15/1 nhằm thảo luận thêm về việc Bình Nhưỡng tham dự Olympics mùa đông, sẽ khai mạc vào tháng sau tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

    Các phái đoàn của hai quốc gia đã gặp nhau tại tòa nhà Tongilgak của Triều Tiên trong làng đình chiến Bàn Môn Điếm (Panmunjom). Mỗi phái đoàn đều do các quan chức của hai bộ Văn hoá dẫn đầu. Người phụ nữ duy nhất tham gia là bà Hyon Song Wol, trưởng đoàn nữ văn công Moranbong của Triều Tiên.

    Newsweek đưa tin, bà Hyon là phó trưởng đoàn đàm phán phía Bình Nhưỡng. Bà là một trong số những người phụ nữ nổi tiếng nhất tại Triều Tiên. Nhóm Moranbong do bà làm trưởng đoàn được thành lập năm 2012 theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

    Bà Hyon Song Wol tới một khách sạn Bắc Kinh tháng 11/2015. - Ảnh: Getty.

    Moranbong là nhóm nhạc nữ biểu diễn pop, rock và phong cách kết hợp hiện đại với truyền thống, ngoài ra phong cách thời trang của họ cũng khá hiện đại. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã đích thân chọn thành viên cho nhóm nhạc này.

    Ngoài phục vụ các sự kiện lớn tại Triều Tiên, ban nhạc này cũng tham gia vào các chuyến lưu diễn ở quốc gia láng giềng như Trung Quốc.

    Yonhap cho hay trong số bốn thành viên của đoàn đàm phán Triều Tiên ngày 15/1, bà Hyon có địa vị chính trị cao nhất, khi là thành viên của ủy ban trung ương đảng cầm quyền, một vị trí có ảnh hưởng mà ông Kim đã cất nhắc bà hồi tháng 10/2017. Người phụ nữ được cho là đang trong độ tuổi 30 từng là tâm điểm của hàng loạt tin đồn, nhưng sau đó những đồn đoán này đều được chứng minh là vô căn cứ.

    Theo Korea Times, danh tiếng của bà Hyon vượt qua biên giới của Triều Tiên khi bà dẫn dắt đoàn văn công Moranbong đến thăm Trung Quốc, nơi họ dự kiến có buổi trình diễn vào tháng 12/2015. Buổi biểu diễn bị hủy bỏ đột ngột vì những lý do không xác định.

    Bà Hyon là ủy viên trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. - Ảnh: Youtube.

    Năm 2017, bà được bổ nhiệm vào Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, bà cũng giữ cấp tá trong Quân đội nhân dân Triều Tiên. Các thành viên trong ban nhạc của bà cũng đều là những người có chức vụ cao trong quân đội Triều Tiên. Moranbong ngoài vai trò làm nghệ thuật cũng được coi là một công cụ ngoại giao hữu hiệu của Bình Nhưỡng nhằm cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên với các nước láng giềng như Trung Quốc.

    Năm 2013, bà Hyon từng bị đồn đoán bị tử hình khi ban nhạc của bà bất ngờ không xuất hiện một thời gian dài. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bác bỏ đồn đoán này và thực tế ban nhạc của bà tiếp tục biểu diễn trong các sự kiện lớn sau đó.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-hong-duy-nhat-trong-cuoc-hoi-dam-lien-trieu-a216575.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan