Cảnh sát giao thông điều khiển phân luồng xe bằng điệu nhảy Moonwalk của Michael Jackson


Thứ 6, 29/12/2017 | 08:05


Cùng sự kiện

Một cảnh sát giao thông người Ấn Độ hiện đang trở thành hiện tượng mạng xã hội với những bước nhảy Moonwalk như Michael Jackson trong những ca làm nhiệm vụ của mình.

Viên cảnh sát giao thông người Ấn Độ, Ranjeet Singh, hiện đang trở thành hiện tượng mạng xã hội với những bước nhảy Moonwalk như Michael Jackson trong những ca làm nhiệm vụ của mình.

Ranjeet Singh tuyên bố, số vụ vi phạm giao thông tại các giao lộ, nơi anh làm việc lâu ngày đã giảm trong những năm qua. Hiện có một trường đại học Ấn Độ đang nghiên cứu các phương pháp của anh để xem liệu có thật sự giúp cắt giảm ùn tắc giao thông hiệu quả thật hay không.

Cảnh sát giao thông Ranjeet Singh điều khiển giao thông kết hợp với nhảy Moonwalk của Michael Jackson.

Trong khi đó thì ngày ngày, trên những con đường hỗn độn của Ấn Độ, người tham gia giao thông vẫn bị thu hút bởi những bước nhảy điệu nghệ như Michael Jackson của sĩ quan cảnh sát giao thông 38 tuổi, có bộ ria mép giống như một tài tử Bollywood này.

Tại thành phố Indore miền trung phía Tây Ấn Độ, nơi anh sống và làm việc, có 2 triệu dân. Các phương tiện tham gia giao thông ở đây rất đa dạng, từ xe kéo tay, xe lam, đến xe tải cỡ lớn. Việc điều khiển phân luồng xe của cảnh sát giao thông rất vất vả.

Cảnh sát giao thông Ranjeet Singh chỉ muốn các thanh thiếu niên lái xe cẩn thận an toàn.

Singh nói: "Tôi đã từng là fan của Michael Jackson trong nhiều năm và bắt chước điệu nhảy Moonwalk của ông ấy để điều khiển giao thông từ 12 năm trước.

Ban đầu, mọi người đã rất ngạc nhiên, nhưng vì nó có hiệu quả môt cách kỳ diệu nên dần dần trở nên bình thường."

Singh nói thêm sau một ngày làm việc hết sức mệt mỏi trên đường phố: "Việc duy trì lưu thông giữa khu vực ô nhiễm vì tiếng ồn cùng những người lái xe cẩu thả là một nhiệm vụ rất vất vả. Do đó bước nhảy Moonwalk của tôi giúp những người lái xe cảm thấy vui vẻ, thư giãn."

Singh đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội với gần 50.000 người theo dõi trên Facebook. Ngày nào cũng có khán giả thêm video và chia sẻ về anh.

Đường phố của Ấn Độ luôn nổi tiếng khắp thế giới vì sự tắc nghẽn. Các lái xe, phải chiến đấu với những con đường đầy ổ gà, đèn tín hiệu giao thông lỗi hỏng..., nên luôn trong tình trạng bực tức, dễ cáu giận và hành động liều lĩnh.

Singh cho hay đã có nhiều tài xế trẻ tuổi phải trả giá cho sự liều lĩnh với cuộc sống của mình.

Anh nói: "Tôi đã nhặt xác của hơn 40 thanh thiếu niên sau tai nạn trong những năm qua và cảm thấy rất khủng khiếp. Tôi chỉ muốn các thanh thiếu niên giữ an toàn và tuân thủ các quy tắc giao thông."

Các đồng nghiệp của Singh ban đầu rất e dè khi anh sử dụng những bước nhảy của vua nhạc Pop để thu hút sự chú ý và điều tiết lưu lượng giao thông. Nhưng rồi chính họ cũng cảm thấy hứng khởi với biện pháp không chính thống này và giờ anh đang dạy các đồng nghiệp cách nhảy moonwalk để làm việc.

Singh nói: "Cha mẹ tôi rất tự hào vì tôi đã làm công việc của mình với một niềm đam mê cực độ và tạo ra một bước ngoặt với những bước nhảy điệu nghệ của Michael Jackson."

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-giao-thong-dieu-khien-phan-luong-xe-bang-dieu-nhay-moonwalk-cua-michael-jackson-a214748.html