Cảnh sát Indonesia bắn hạ 4 kẻ khủng bố tấn công trụ sở bằng kiếm Nhật


Thứ 4, 16/05/2018 | 09:33


Vụ tấn công táo tợn ngay tại trụ sở cảnh sát Riau tại thành phố Sumatra, Indonesia khiến tình hình an ninh tại đây vô cùng đáng ngại.

Vụ tấn công táo tợn ngay tại trụ sở cảnh sát Riau tại thành phố Sumatra, Indonesia khiến tình hình an ninh tại đây vô cùng đáng ngại.

Ngày 16/5, một phát ngôn viên cảnh sát tuyên bố lực lượng chức năng đã bắn hạ bốn tên khủng bố tấn công các sĩ quan tại trụ sở cảnh sát Riau ở Pekanbaru, Sumatra bằng kiếm Samurai.

Trong cuộc họp báo, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Setyo Wasisto cho biết nhóm khủng bố đã lái ô tô vào sân trước sở cảnh sát và bất ngờ tấn công. Hai sĩ quan bị thương nặng và một cảnh sát đã thiệt mạng khi cố gắng ngăn chặn kẻ bỏ chạy.

Chiếc xe nhóm khủng bố đã sử dụng - Ảnh: TheStar

Ông Wasisto nói: "Tên trốn thoát đã bị bắt giữ và đang bị tạm giam tại đồn cảnh sát Pekanbaru". Trong khi chạy trốn, tên này đã tông xe vào một cảnh sát viên khác, khiến người này bị thương.

Trước đó, một báo cáo an ninh nội bộ nghi ngờ một trong những tên khủng bố đã bị bắn hạ có gắn bom trong người. Tuy nhiên, thông tin này chưa được chính thức xác nhận.

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: TheStar

Đoạn video cắt từ CCTV cho thấy một người đàn ông gục trên mặt đất với một thanh kiếm Nhật khá dài. Một xe bọc thép quân sự đã được huy động đỗ bên ngoài đồn cảnh sát. Cơ quan chức năng hiện nay chưa công khai danh tính hay động cơ của vụ tấn công táo tợn này.

Tình hình an ninh tại Indonesia đang trở nên đáng ngại sau hàng loạt các vụ tấn công nhà thờ Kito giáo và sở cảnh sát - Ảnh: Getty

Sự việc xảy ra sau hàng loạt vụ đánh bom tự sát của các tín đồ Hồi giáo cực đoan tại 3 nhà thờ Kito giáo và một văn phòng cảnh sát tại thành phố Surabaya trong vài ngày qua. Cảnh sát cho biết các vụ tấn công liên tiếp đã khiến 30 người thiệt mạng, trong đó có 13 kẻ tình nghi. Chính phủ Indonesia nhận định đây là chiến dịch khủng bố nghiêm trọng nhất từ sau vụ đánh bom các nhà hàng và khách sạn du lịch ở Bali năm 2005.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-indonesia-ban-ha-4-ke-khung-bo-tan-cong-tru-so-bang-kiem-nhat-a229741.html