Cảnh sát Tây Ban Nha thu giữ 9 tấn ma túy giấu trong các thùng trái cây


Thứ 3, 22/05/2018 | 13:24


Cùng sự kiện

Cảnh sát Tây Ban Nha đã phát phát hiện và thu giữ 9 tấn ma túy được giấu ở các hộp đựng chuối trong một container tại cảng Algeciras, miền Nam nước này.

Cảnh sát Tây Ban Nha đã phát phát hiện và thu giữ 9 tấn ma túy được giấu ở các hộp đựng chuối trong một container tại cảng Algeciras, miền Nam nước này.

Ngày 21/5, giới chức Tây Ban Nha thông báo đã thu giữ được hơn 900kg ma túy, đồng thời bắt giữ 10 người trong chiến dịch truy quét tội phạm tại thành phố cảng Algeciras, phía Tây Nam nước này.

Ma túy được ngụy trang bằng các hộp đựng chuối. - Ảnh: telegraph.co.uk

Tang vật được cảnh sát Tây Ban Nha thu giữ. - Ảnh: telegraph.co.uk

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido cho biết, lượng ma túy trên đến từ khu vực Nam Mỹ và được cất giấu trong một lô hàng trái cây. Theo ông Zoido, đây là lượng ma túy lớn nhất từ trước đến giờ bị phát hiện trong một container tại châu Âu. Chiến dịch truy quét này là một đòn giáng mới nhằm vào các hoạt động buôn bán ma túy trái phép.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido (giữa) trong một chiến dịch truy quét tội phạm ma túy. - Ảnh: EFE.

Chiến dịch này diễn ra sau vụ tịch thu 6 tấn cocaine tại Algeciras vào tháng 12/2017. Algeciras là cảng lớn nhất Địa Trung Hải và là điểm trung chuyển để các doanh nghiệp phân phối hàng hóa đến châu Âu hoặc Trung Đông.

Năm 2016, lực lượng chức năng Tây Ban Nha đã thu giữ hơn 300 tấn ma túy tổng hợp từ Maroc và hơn 15,6 tấn ma túy từ châu Mỹ.

NGUYỄN QUỲNH  (theo Tân Hoa Xã)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-tay-ban-nha-thu-giu-9-tan-ma-tuy-giau-trong-cac-thung-trai-cay-a230426.html