+Aa-
    Zalo

    Cặp dưa lưới có giá bằng chiếc ô tô ở Nhật có gì đặc biệt?

    ĐS&PL Một người đàn ông đã mua cặp dưa lưới được trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) với giá 3,2 triệu yên (hơn 665 triệu VND) - số tiền đủ để mua một chiếc ô tô tại đất nước này.

    Một người đàn ông đã mua cặp dưa lưới được trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) với giá 3,2 triệu yên (hơn 665 triệu VND) - số tiền đủ để mua một chiếc ô tô tại đất nước này.

    Chỉ trong vòng 10 giây, một cặp dưa lưới đã lập kỷ lục trong phiên đấu giá đầu tiên tại hội chợ bán buôn ở Sapporo (Nhật Bản). Được biết, cặp dươi lưới này là hai trong số 507 quả dưa lưới đầu mùa được trồng ở thành phố Yabari, Hokkaido.

    Cận cảnh cặp dưa lưới được đấu giá cao ngất ngưởng. Ảnh: AFP

    Người thắng đấu giá là ông Shinya Noda, chủ một công ty đóng gói rau quả tại Yubari. Ông đã mua cặp dưa với giá 3,2 triệu yên, tương đương 29.300 USD (hơn 665 triệu VND). Số tiền này đủ để mua một chiếc ôtô tại Nhật.

    Mức giá này cao gấp đôi số tiền 1,5 triệu yên (hơn 310 triệu VND) trong phiên đấu giá dưa lưới Yubari vào năm ngoái và vượt qua con số kỷ lục 3 triệu yên (hơn 620 triệu VND) trong lần đấu giá loại quả này vào năm 2016.

    Lý giải về việc trả mức giá cao ngất ngưởng này, ông Shinya Noda chia sẻ: “Tôi muốn trả giá kỷ lục bằng mọi cách bởi năm nay là kỷ niệm 30 năm thành lập công ty”.

    Được biết, cặp dưa lưới vừa lập kỷ lục sẽ được trưng bày tại đây cho tới cuối tháng và sau đó người ta sẽ cắt dưa mời mọi người tới chợ bán buôn thưởng thức.

    Dưa lưới Yubari được coi là biểu tượng của địa vị ở Nhật Bản, tựa như một loại rượu vang hảo hạng, thường dùng để làm quà cho bạn bè và đồng nghiêp.

    Những quả dưa lưới Yubari chất lượng tốt nhất phải có hình cầu hoàn hảo, vỏ mịn, đồng đều và cuống hình chữ T còn nguyên trên quả. Chúng thường được bán trong những hộp trang trí công phu.

    Tại Nhật Bản, chuyện đấu giá trái cây cho chất lượng tốt vào mỗi dịp đầu mùa đã trở thành truyền thống.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-dua-luoi-co-gia-bang-chiec-o-to-o-nhat-co-gi-dac-biet-a230921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan