+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng đông con nhất nước Anh chào đón em bé thứ 21

    ĐS&PL Bà Sue Radford mới đây đã hạ sinh đứa con thứ 21. Trước đó, bà và chồng từng nhiều lần tuyên bố sẽ không sinh thêm con nữa

    Bà Sue Radford mới đây đã hạ sinh đứa con thứ 21. Trước đó, bà và chồng từng nhiều lần tuyên bố sẽ không sinh thêm con nữa 

    Ông bà Noel và Sue Radford cùng các con cháu chào đón con gái mới sinh Bonnie Raye về nhà hôm 7/11. Ảnh: Sun

    Bà Sue, 43 tuổi, sinh con gái Bonnie Raye hôm 6/11, sau 12 phút chuyển dạ. 20 đứa con của bà rất vui mừng khi mẹ đưa em út nặng 3,7 kg về ngôi nhà 10 phòng ngủ của họ ở thị trấn Morecambe, hạt Lancashire.

    "Tất cả bọn trẻ đều tranh nhau để được bế Bonnie đầu tiên. Khoảnh khắc đó thật đáng yêu khi bạn đưa đứa con mới sinh về nhà và những đứa khác xếp hàng chờ bế con bé", Sun dẫn lời người mẹ kể. "Cả hai chúng tôi đã quyết định không muốn có thêm con nữa. Bonnie đã hoàn thành gia đình của chúng tôi", bà Sue nói.

    Hiện gia đình bà Sue đang nắm giữ danh hiệu gia đình đông con nhất nước Anh. Được biết, cặp đôi đã phải lòng nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ năm bà Sue 7 tuổi và họ có với nhau đứa con đầu lòng lúc bà Sue chỉ mới 14 tuổi. Tuy nhiên, phải 4 năm sau đó, họ mới tiến đến hôn nhân.

    Một ngày của bà Sue bắt đầu từ 6h30 sáng và kết thúc sau lúc 11h đêm. Ông Noel, chồng chị, đến tiệm bánh từ 5h sáng và làm việc liên tục 11 tiếng. Mỗi khi rảnh rỗi, các con lớn của anh chị lại ra cửa hàng phụ giúp. 

    Hai ông bà giờ cũng đã lên chức bà ngoại vì cô con gái đầu Sophie đã lấy chồng và có ba con. Hiện tại, đại gia đình bà Sue đang sống trong một căn nhà có tới 10 phòng ngủ, trị giá hơn 240.000 bảng Anh (khoảng 7 tỉ VND) mà họ đã mua từ 11 năm trước. Ngoài ra, mỗi năm họ còn được hưởng một kỳ nghỉ ở nước ngoài.

    Chia sẻ về cuộc sống thường ngày, ông Noel cũng cho biết, mỗi sáng ông thức dậy rất sớm để tới tiệm bánh làm việc và trở về nhà vào lúc 7h45 để đưa các con tới trường mẫu giáo. Đồng phục của các con sẽ được giặt sạch và để ra ngoài sẵn sàng từ đêm hôm trước, trong khi đó, gia đình sẽ phải chia thành 2 ca để ăn sáng.

    Ông Noel lái xe buýt để chở 11 người con tới trường gồm 6 đứa con học chung một trường tiểu học cách nhà khoảng 10 phút đi xe và 5 đứa con học trung học. Trong khi đó, 3 đứa con nhỏ tuổi nhất là Oscar, Caspar và Hallie sẽ ở nhà với bà Sue.

    Ngày nào bà Sue cũng phải đi mua đồ ăn và luôn đảm bảo rằng tủ lạnh luôn có sẵn khoảng 9 lít sữa, đủ dùng cho cả nhà. Mỗi tuần, cả gia đình tiêu tốn khoảng 300 bảng Anh (gần 450 USD) vào tiền ăn uống và lấy làm tự hào khi không mắc nợ khoản tín dụng nào.

    Gia đình bà Sue phải giặt đồ 9 lần/ngày, tốn 30 chai nước giặt mỗi tháng và sử dụng hết 4 cuộn giấy vệ sinh trong một ngày. Thời gian tắm ở nhà sẽ bắt đầu từ 6h tối và 9h tối là lúc để những người lớn tuổi hơn tắm. Ông bà Sue kết thúc một ngày vất vả vào lúc 10h tối.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-dong-con-nhat-nuoc-anh-chao-don-em-be-thu-21-a250823.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan