Mark Zuckerberg tiếp tục gặp mặt Nghị viện châu Âu về bê bối rò rỉ thông tin người dùng


Thứ 6, 18/05/2018 | 08:30


Sau 2 ngày điều trần cam go trước Quốc hội Mỹ vào tháng 4, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nhận lời tới cuộc họp kín của Nghị viện châu Âu.

Sau 2 ngày điều trần cam go trước Quốc hội Mỹ vào tháng 4, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nhận lời tới cuộc họp kín của Nghị viện châu Âu.

Theo chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonio Tajani, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đồng ý có mặt tại cuộc họp kín trong tuần tới để trình bày các bằng chứng và rắc rối của vụ bê bối Cambridge Analytica.

Ông Tajani đăng tải trên Twitter cá nhân: “Người sáng lập và CEO của Facebook đã chấp nhận lời mời của chúng tôi và sẽ tới Brussels càng sớm càng tốt, có thể là tuần tới. 500 triệu công dân EU xứng đáng được giải thích đầy đủ và chi tiết. Tôi hoan nghênh quyết định xuất hiện của Mark Zuckerberg”.

CEO Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: Guardian

Quyết định này của người sáng lập Facebook có thể khiến các quan chức trong quốc hội Anh không hài lòng. Trước đó, ông Zuckerberg đã phải đối mặt với những lời chỉ trích mạnh mẽ từ các nghị sĩ nước này sau 3 lần từ chối tham gia điều trần về vấn đề tin giả trước hạ viện.

Đồng thời, ngày 23/5 tới, ông Zuckerberg có thể sẽ có buổi gặp riêng với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Trước đó, Văn phòng của Tổng thống Macron cho biết ông muốn thảo luận “rất thẳng thắn” về tất cả các vấn đề liên quan với nhà sáng lập Facebook. Tổng thống Macron là người khá ưu ái các công ty khởi nghiệp. Mục đích cuộc gặp có thể là một đạo luật chống lại tin giả trong chiến dịch tranh cử và mức thuế dành cho các công ty công nghệ hiện nay.

Chuyến đi của ông Zuckerberg đến châu Âu diễn ra trước ngày quy định bảo vệ dữ liệu của Liên minh EU có hiệu lực. Theo đó, từ ngày 25/ 5, mọi cá nhân đều có quyền khiếu nại các công ty lưu giữ về việc sử dụng thông tin cá nhân của mình cho mục đích không rõ ràng hoặc tiết lộ cho bên thứ ba.

Thu Phương (Theo Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mark-zuckerberg-tiep-tuc-gap-mat-nghi-vien-chau-au-ve-be-boi-ro-ri-thong-tin-nguoi-dung-a229972.html