Cha con cựu điệp viên Nga có khả năng không bao giờ phục hồi


Thứ 6, 23/03/2018 | 03:54


Cùng sự kiện

Một chuyên gia y tế trực tiếp điều trị cho cha con Skripal tiết lộ họ hiện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, không thể giao tiếp, Mirror đưa tin.

Một chuyên gia y tế trực tiếp điều trị cho cha con Skripal tiết lộ họ hiện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, không thể giao tiếp, Mirror đưa tin.

Cựu điệp viên Nga Skripal và con gái. - Ảnh: EPA.

Theo nguồn tin điều tra, những kết quả xét nghiệm máy cho thấy chất độc thần kinh Novichok hay hợp chất tương tự đã được phát hiện trong các mẫu máu của Skripal. Một chuyên gia y tế trực tiếp điều trị cho cha con ông Skripal nói họ hiện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, không thể giao tiếp. Ngoài ra, các chuyên gia chưa thể biết được chính xác khi nào họ hồi tỉnh cũng như mức độ phục hồi thần kinh.

Thẩm phán David Williams nói: “Hiện chưa biết chính xác tác động của chất độc tới sức khỏe lâu dài của họ (Skripal và con gái Yulia) sau khi các kết quả xét nghiệm phát hiện hệ thần kinh của họ bị tổn thương và có khả năng không bao giờ phục hồi hoàn toàn”.

Vị thẩm phán này cũng nói rằng các chuyên gia y tế dùng những mẫu máu của cựu điệp viên Skripal và con gái để chuyên gia về vũ khí hóa học có thể thực hiện thêm các xét nghiệm.

Phán quyết từ Tòa án bảo vệ của Anh cũng xác nhận các mẫu máu được lấy trước đó do các nhà khoa học và chuyên gia về vũ khí hóa học thuộc phòng thí nghiệm Porton Down của Bộ Quốc phòng Anh xét nghiệm cho thấy hai cha con ông Skripal đã bị “đầu độc bằng một loại chất độc thần kinh lớp Novichok.”

Trong một diễn biến liên quan khác, Nick Bailey, một sĩ quan cảnh sát bị phơi nhiễm do tiếp xúc với hai cha con Skripal ngay sau khi họ bất tỉnh ở bên ngoài trung tâm mua sắm Salisbury ngày 4/3, đã được xuất viện vào hôm 22/3. Tuy nhiên, viên cảnh sát này tiết lộ, cuộc sống của ông có thể sẽ không thể bình thường như trước.

GIA BẢO (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-con-cuu-diep-vien-nga-co-kha-nang-khong-bao-gio-phuc-hoi-a223511.html