Chân dung Đức giám mục đặc biệt cử hành nghi thức thành hôn cho Hoàng tử Harry


Thứ 7, 19/05/2018 | 14:27


Đức Giám mục Michael Curry đã thu hút sự chú ý từ dư luận khi cử hành hôn lễ Hoàng gia Anh.

Đức Giám mục Michael Curry đã thu hút sự chú ý từ dư luận khi cử hành hôn lễ Hoàng gia Anh.

Trong những ngày vừa qua, Hoàng tử Harry và vị hôn thê Meghan Markle là tâm điểm chú ý của cả thế giới. Nhưng vào giây phút cử hành nghi lễ, họ đã phải chia sẻ một phần điều đó với Đức Giám mục Michael Curry – người đã có một bài phát biểu hoàn toàn khác so với những tuyên bố thông thường dành cho hôn lễ.

Đức Giám mục Michael Curry - Ảnh: Independent

Bài giảng tràn đầy năng lượng của ông bắt đầu và kết thúc với trích dẫn lời của nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King, đã nhận được nhiều lời khen ngợi: “Không bao giờ nên đánh giá thấp sức mạnh của tình yêu. Những người từng yêu đều hiểu rất rõ điều tôi vừa nói. Khi có tình yêu, chúng ta sẽ gắn bó với nhau như một gia đình. Khi tình yêu mở lối, chúng ta cảm thấy gắn bó với Thượng Đế”.

Bài phát biểu đặc biệt của ông đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, bao gồm nhiều người nổi tiếng và các quan chức như nghị sĩ Đảng Lao động David Lammy và Ed Miliband.

Giám mục Curry hiện là người đứng đầu của Giáo hội Episcopal, được bổ nhiệm vào năm 2015. Trong 3 năm giữ cương vị này, ông luôn nỗ lực tham gia các hoạt động xã hội về đoàn kết chủng tộc và xóa bỏ khoảng cách đẳng cấp.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Đức Giám mục Curry từng thẳng thắn lên tiếng về các vấn đề công bằng xã hội như chính sách hôn nhân đồng giới và chế độ xã hội cho người nhập cư. Những hoạt động tích cực ấy có thể là lý do ông được lựa chọn cử hành nghi lễ thành hôn cho Hoàng tử Harry.

Thu Phương (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-duc-giam-muc-dac-biet-cu-hanh-nghi-thuc-thanh-hon-cho-hoang-tu-harry-a230118.html