Chân dung "siêu mèo phóng hỏa" đốt căn hộ, khiến 22 người phải sơ tán


Thứ 6, 10/08/2018 | 06:56


Tai nạn hi hữu xảy ra tại Hàn Quốc là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình hay để thú cưng ở nhà một mình.

Tai nạn hi hữu xảy ra tại Hàn Quốc là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình hay để thú cưng ở nhà một mình.

Ngày 9/8, một chú mèo ở Songpa-gu, Seoul đã phóng hỏa, đốt cháy căn hộ studio trong một khu chung cư hạng trung, khiến 22 cư dân phải sơ tán khỏi tòa nhà vào lúc nửa đêm.

Theo các trang tin địa phương, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 2h50 sáng (giờ địa phương) và đã được các nhân viên cứu hỏa dập tắt nhanh chóng chỉ 23 phút sau đó. Tuy nhiên, tổng thiệt hại ước tính lên tới 1,4 triệu won (hơn 1.000 USD).

Hiện trường vụ cháy và chân dung chú mèo được cho là" thủ phạm" - Ảnh: Korea Herald

Sau khi có chuông báo cháy, đội cứu hỏa đã đưa vòi phun nước khẩn cấp tới nhằm ngăn chặn đám cháy lan rộng và may mắn, không có ai bị thương hoặc bỏng nặng.

Thủ phạm vụ hỏa hoạn được cho là chú mèo sống trong căn hộ này. Đội khám nghiệm hiện trường tiết lộ chú mèo đã bật lò vi sóng trong khi chủ không có nhà. Do khói dày đặc, mèo đã chết vì ngạt thở.

Chủ nhân căn hộ khá bất ngờ khi được thông tin về vụ việc và cho biết thường xuyên bỏ lại mèo ở nhà một mình nhưng chưa bao giờ có tai nạn xảy ra.

Các nhà chức trách địa phương đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ để vật nuôi ở nhà một mình không có sự giám sát bởi trong những tháng gần đây, số lượng các vụ hỏa hoạn do vật nuôi gây ra tăng lên đáng kể.

Vào tháng 7 vừa qua, 3 vụ cháy ở Daejeon do những con mèo bị bỏ lại một mình ở nhà “phóng hỏa” đã gây ra nhiều thiệt hại lớn cho các gia đình và khu vực bao quanh.

Thu Phương (Theo Korea Herald)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-sieu-meo-phong-hoa-dot-can-ho-khien-22-nguoi-phai-so-tan-a239696.html