Chiến thuật “ngoại giao xe hơi” được sử dụng trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3


Thứ 3, 18/09/2018 | 08:42


Cùng sự kiện

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng ngồi chung trên một xe mui trần Mercedes khi tới nhà khách Paekhwawon.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng ngồi chung trên một xe mui trần Mercedes khi tới nhà khách Paekhwawon. 

Theo Washington Post, vào khoảng 11h30 hôm nay (18/9 - theo giờ Bình Nhưỡng), hai nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Moon Jae-in cùng các vị đệ nhất phu nhân đã tới nhà khách chính phủ Paekhwawon tại Bình Nhưỡng để dùng bữa trưa.

Hình ảnh được phát trên sóng truyền hình trực tiếp cho thấy hai nhà lãnh đạo cùng đi chung chiếc xe Mercedes mui trần màu đen, phía sau là chiếc xe chở hai vị đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook và Ri Sol-ju, và tiếp đó là đoàn xe Lexus hộ tống.

Đây không phải lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc cùng ngồi chung xe. Năm 2000, Tổng thống Hàn Quốc khi đó là Kim Dae-jung và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã làm điều tương tự và có 50 phút riêng tư.

Truyền thông Hàn Quốc ở Seoul bình luận đây là chiến thuật “ngoại giao xe hơi”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm nay bắt đầu chuyến thăm Bình Nhưỡng dài 3 ngày. Đây là cuộc họp thượng đỉnh lần thứ ba giữa hai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Hàn Quốc Moon Jae-in.

Trước chuyến thăm, Tổng thống Hàn Quốc cho biết ưu tiên hàng đầu tại hội nghị thượng đỉnh là thảo luận những bước cụ thể nhằm tìm ra nền tảng chung giữa Triều Tiên và Mỹ.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-thuat-ngoai-giao-xe-hoi-duoc-su-dung-trong-hoi-nghi-thuong-dinh-lien-trieu-lan-3-a244443.html