+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Syria cáo buộc liên quân Mỹ không kích cơ sở quân sự

    ĐS&PL Phương tiện truyền thông Syria đưa tin, máy bay của lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom một trong những vị trí quân sự của Syria.

    Phương tiện truyền thông Syria đưa tin, máy bay của lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom một trong những vị trí quân sự của Syria.

    Syria cáo buộc lực lượng Mỹ tấn công căn cứ quân sự. Ảnh minh họa: AP

    Thông tấn xã SANA của Syria dẫn lời một nguồn tin cho biết, một trong những máy bay của liên minh đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào các vị trí của quân đội Syria trong khu định cư al-Harra, phía đông Nam Al Bukamal. Cuộc tấn công đã làm nhiều quân nhân thiệt mạng và một số dân thường bị thương.

    Thành phố Al Bukamal của Syria nằm ngoài lãnh thổ Deir ez-Zor, gần biên giới với Iraq.

    Phía Mỹ đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Adrian Rankine-Galloway nói với Sputnik rằng cả Washington và ban chỉ huy liên minh đều không có thông tin về cuộc tấn công. "Không thành viên nào trong liên quân do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích gần Abu Kamal", ông Rankine-Galloway cho biết.

    Một chỉ huy liên quân ủng hộ lực lượng chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad cũng tiết lộ rằng, các máy bay không người lái "có thể từ Mỹ" đã tấn công quân chính phủ ở giữa thành phố Abu Kamal và Al-Tanf, nơi đặt một căn cứ quan trọng của Mỹ trên lãnh thổ Syria.

    Hồi tháng 5, hãng tin Fars của Iran trích dẫn nguồn tin cho hay một căn cứ quân sự mới của Mỹ đã được xây dựng tại tỉnh Deir ez-Zor. Căn cứ đặt tại khu vực Badiyeh al-Sha'afa, được trang bị "các công cụ và hệ thống quân sự tiên tiến".

    Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện các cuộc không kích chống ở Syria kể từ năm 2014 nhằm chống lại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Hiện tại, khoảng 2.000 quân Mỹ đang được triển khai ở Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-syria-cao-buoc-lien-quan-my-khong-kich-co-so-quan-su-a233317.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan