Chính phủ Syria ra ‘tối hậu thư’ cho Mỹ và đồng minh


Thứ 4, 01/08/2018 | 03:21


Cùng sự kiện

Theo đặc phái viên của Syria tại Liên Hợp Quốc (LHQ), việc Mỹ và các đồng minh duy trì sự hiện diện quân sự trên lãnh thổ Syria là hành động bất hợp pháp.

Theo đặc phái viên của Syria tại Liên Hợp Quốc (LHQ), việc Mỹ và các đồng minh duy trì sự hiện diện quân sự trên lãnh thổ Syria là hành động bất hợp pháp.

Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad yêu cầu Mỹ và đồng minh rút quân. Ảnh: Bussiness Insider

Chính phủ Syria yêu cầu Mỹ và các đồng minh ngay lập tức rút quân khỏi lãnh thổ Syria, người đứng đầu phái đoàn đàm phán của chính phủ Syria tham gia phiên họp theo định dạng Astana, ông Bashar al-Jaafari tuyên bố tại cuộc họp báo ở Sochi, Nga hôm 31/7.

"Al-Tanf là một tam giác ở khu vực biên giới giáp với Iraq và Jordan - nơi quân đội Mỹ hiện đang cư trú bất hợp pháp", ông  al-Jaafari nói. "Vì vậy, chính phủ Syria yêu cầu Mỹ và tất cả các đồng minh của họ ngay lập tức rời khỏi lãnh thổ Syria vì đó là bất hợp pháp, được thực hiện mà không có lời mời của chúng tôi", nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Cuộc họp quốc tế lần thứ 10 về Syria theo định dạng Astana đang được tổ chức tại thành phố Sochi thuộc vùng Biển Đen của Nga. Các bên sẽ tiếp tục tham vấn song phương và đa phương, tổ chức một phiên họp toàn thể và sẽ thông qua một tuyên bố cuối cùng.

Tại cuộc họp, ông al-Jaafari cho biết lực lượng chính phủ Syria đã hoàn toàn giải phóng tỉnh Deraa khỏi các nhóm phiến quân và tổ chức khủng bố: "Cuộc tấn công quyết liệt của quân đội Syria buộc các nhóm khủng bố và phiến binh phải chạy trốn khỏi lãnh thổ Syria thông qua các cứ điểm bị chiếm đóng trên Cao nguyên Golan, nơi họ di chuyển sang Jordan để di tản tới các nước khác, chủ yếu là Mỹ".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo TASS)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-syria-ra-toi-hau-thu-cho-my-va-dong-minh-a238454.html