Chuẩn bị cho cuộc gặp ông Kim Jong-un, Tổng thống Trump suốt 25 giờ không chợp mắt


Thứ 3, 12/06/2018 | 13:20


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sky News

Tại cuộc họp báo ở Singapore chiều 12/6 sau hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Trump đã phản bác ý kiến của những người chỉ trích cho rằng Mỹ không nhận lại được gì từ cuộc gặp.

“Tôi chưa từ bỏ điều gì. Tôi vẫn đang đứng ở đây. Tôi có thể khẳng định rằng, tôi không hề chợp mắt suốt 25 giờ. Nhưng tôi nghĩ tôi cần làm vậy. Điều đó tốt cho cả Mỹ và Triều Tiên. Chỉ có người nào không thích tôi mới nói tôi không nhận lại được gì”, BBC dẫn lời Tổng thống Trump cho biết.

Ông Trump nói rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã "cam kết vững chắc" để hoàn thành sự phi hạt nhân hóa trên toàn bán đảo.

"Ông Kim và tôi vừa ký một thỏa thuận chung và tái khẳng định thỏa thuận của mình để hoàn thành việc hủy diệt hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đây không phải là quá khứ, đây không phải là một chính quyền khác – khi mà họ chưa từng bắt đầu (đàm phán) và cũng chưa từng kết thúc. Ông Kim đã đồng ý phá hủy một địa điểm thử nghiệm tên lửa. Hôm nay là khởi đầu của một quá trình gian nan”, Tổng thống Trump tuyên bố.

Ông chủ Nhà Trắng bổ sung: "Điều này đáng lẽ ra phải được thực hiện từ nhiều năm trước, đáng ra phải được giải quyết từ lâu rồi nhưng bây giờ, chúng tôi đang giải quyết. Bất cứ ai cũng có thể để chiến tranh xảy ra, nhưng chỉ có những người can đảm nhất mới có thể duy trì hòa bình".

Chiều 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký Thỏa thuận Singapore, kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều đầu tiên trong lịch sử.

Hai bên đã ký thỏa thuận trên để ghi nhận những tiến triển đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh ở Sentosa, Singapore, đồng thời cam kết duy trì đà đối thoại hiện nay. Tổng thống Trump đã ngỏ lời cảm ơn ông Kim Jong-un và cho biết ông rất hạnh phúc.

Sau khi ký kết tuyên bố chung, Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở lại chiếc bục lịch sử nơi họ có cái bắt tay đầu tiên. Đứng trước dãy cờ Mỹ đan xen cờ Triều Tiên, 2 nhà lãnh đạo bắt tay từ biệt trước sự chứng kiến của báo chí quốc tế.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-cho-cuoc-gap-ong-kim-jong-un-tong-thong-trump-suot-25-gio-khong-chop-mat-a232767.html