Chùm ảnh thế giới ngầm của các thành phố lộng lẫy nhất châu Âu khiến hàng nghìn người sửng sốt


Thứ 4, 20/06/2018 | 02:17


Cùng sự kiện

Những thành phố sang chảnh, lộng lẫy bậc nhất châu Âu có một thế giới ngầm dưới lòng đất sẽ khiến bạn phải sững sờ.

Những thành phố sang chảnh, lộng lẫy bậc nhất châu Âu có một thế giới ngầm dưới lòng đất sẽ khiến bạn phải sững sờ.

Nếu bạn từng đứng trên vỉa hè của một thành phố lớn và tự hỏi điều gì đang ở dưới chân mình thì bộ ảnh “Look Deeper” của nhiếp ảnh gia Tomas Sentpetery ở London sẽ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác biệt và hiếm thấy về thế giới dưới lòng đất.

Từ tháp đồng hồ Big Ben đến tháp Eiffel, từ thành phố lịch sử Krakow đến xứ Naples thơ mộng, ánh sáng ban ngày không bao giờ rọi đến một nơi rất khác ở sâu dưới lớp đá lát đường. Nhiếp ảnh gia Sentpetery tiết lộ: “Luôn tồn tại những vẻ đẹp bí ẩn ở các điểm đến du lịch tưởng chừng đã quá quen thuộc và đã phơi bày hoàn toàn trên các tạp chí”.

Cùng ngắm nhìn bộ ảnh tương phản tuyệt vời này để thấy bề dày lịch sử, văn hóa đang náu mình dưới những công trình hiện đại, thời thượng ở các thành phố hấp dẫn nhất châu Âu.

1. Điện Buckingham, London

Những đường ống ngầm phía dưới điện Buckingham ở London có thể khiến những người lần đầu ngắm nhìn phải sửng sốt. Ánh nắng rực rỡ và bức tường gạch đỏ ấm áp dường như không có gì liên quan tới một thế giới luôn ngập trong bóng tối, chằng chịt các đường ống xám lạnh lẽo và ẩm mốc.

2. Thành phố Naples, Italia

Thành phố Naples thơ mộng đã là nguồn cảm hứng cho vô vàn tác phẩm thơ ca, văn học trong lịch sử và cả ngày nay đang che giấu một hệ thống đường hầm cổ có tên Bourbon. Không có tiếng sóng vỗ rì rào, không một tiếng động của con người, thế giới ngầm này chỉ có tiếng rít lạnh lùng của gió và âm thanh xôn xao của những loài côn trùng ưa bóng tối.

3. Krakow, Ba Lan

Các con đường nhộn nhịp và ồn ã của Krakow hoàn toàn đối lập với mỏ muối Wieliczka yên lặng nằm ở độ sâu 150m. Các công trình kiến trúc còn nguyên vẹn nhưng đã vắng bóng người trong một thời gian khá dài.

4. Tháp Eiffel, Paris, Pháp

Mỗi năm, tháp Eiffel, Paris tiếp đón hàng triệu lượt khách du lịch tới tham quan và chụp ảnh nhưng chỉ 1% trong số đó biết rằng họ đang đứng trên Hầm mộ Paris - nơi chôn cất hài cốt của hơn 6 triệu người Pháp đã ngã xuống trong chiều dài lịch sử hỗn loạn của thành phố này.

5. Tháp đồng hồ Big Ben, Anh

Quay trở lại với London, tháp đồng hồ Big Ben được xây dựng ngay trên trạm tàu ​​điện ngầm Aldwych đã bị bỏ hoang nhưng một thời từng là nơi nhộn nhịp bậc nhất thủ đô Vương quốc Anh.

6. Barrio de Cuevas, Guadix, Tây Ban Nha

Phía dưới thị trấn cổ Barrio de Cuevas ở Guadix, Tây Ban Nha, là quần thể hang động lớn nhất châu Âu và hiện nay, đang là nơi trú ngụ của hàng trăm người vô gia cư tại đây. Cuộc sống dưới lòng đất vẫn ấm áp và dễ chịu với những người bạn bốn chân trung thành.

Thu Phương  (Theo DailyMail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-the-gioi-ngam-cua-cac-thanh-pho-long-lay-nhat-chau-au-khien-hang-nghin-nguoi-sung-sot-a233495.html