+Aa-
    Zalo

    Cô gái người Anh và ký ức 15 năm bị lạm dụng

    ĐS&PL Bắt đầu từ năm 14 tuổi và suốt 15 năm sau đó, cô gái người Anh tên là Caitlin Spencer đã bị hàng ngàn người đàn ông trong băng đảng gốc Á cưỡng hiếp.

    Bắt đầu từ năm 14 tuổi và suốt 15 năm sau đó, cô gái người Anh tên là Caitlin Spencer đã bị những người đàn ông trong băng đảng gốc Á lạm dụng, cưỡng bức.

    Trong cuốn sách "Let me go" (Tạm dịch: Hãy để tôi đi), Caitlin Spencer lần đầu tiên kể lại câu chuyện kinh hoàng của cuộc đời mình. Cô là nạn nhân, là nô lệ tình dục của một băng đảng gốc Á. Theo lời Spencer, thành viên băng đảng này rất đa dạng, một số còn là chính khách địa phương.

    Suốt 15 năm bị cưỡng hiếp, Caitlin đã 11 lần mang thai, trong đó có 7 lần phá thai, 2 lần sẩy thai và 2 đứa trẻ được giữ lại.

    Cô gái trẻ bị hàng ngàn người cưỡng bức và đã mang thai tới 11 lần. Ảnh: PA

    Tháng 8 vừa qua, một phụ nữ và 17 người đàn ông bị kết án vì tội hiếp dâm, cung cấp ma túy và mại dâm trong loạt vụ án xét xử tại tòa Newcastle Crown ở đông bắc nước Anh. Cảnh sát cho biết có 278 người là nạn nhân.

    Thủ phạm là người gốc Bangladesh, Pakistan, Ấn Độ, Iraq, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, với thủ đoạn tương tự các vụ từng bị kết án ở Rochdale, Oxford, Bristol, Aylesbury và Peterborough. Tuy nhiên, Spencer nói rằng những vụ bắt giữ và kết án này không gây ảnh hưởng lớn tới mạng lưới những kẻ thích lạm dụng.

    "Băng đảng đó không thể nào nhỏ như vậy, tôi dám đảm bảo. Tôi đã bị đưa tới nhiều nơi khắp đất nước. Tôi không thể đếm được từng bị bao nhiêu kẻ cưỡng hiếp, nhưng tôi tin rằng phải có hàng nghìn người", cô nói.

    Caitlin cho biết thêm rằng: "Trong khi chúng còn ở ngoài đó, tôi không bao giờ có thể hoàn toàn tự do". Hầu hết những kẻ cưỡng hiếp cô đều là những người không mấy nổi tiếng tuy nhiên sau đó Caitlin Spencer phát hiện ra có kẻ còn đang hoạt động chính trị ở địa phương: "Tôi thực sự bị sốc khi phát hiện ra điều đó".

    Bước ngoặt cuộc đời

    Caitlin bị cưỡng bức khi mới 14 tuổi. Ảnh: PA

    Caitlin là một cô bé da trắng và bắt đầu bị lạm dụng khi còn là thiếu niên. Tuy nhiên, khác với nhiều người, cô ấy không sống trong trại trẻ mồ côi mà sống cùng với bố mẹ.

    Mặc dù vậy, bố mẹ Caitlin luôn làm việc xa nhà trong nhiều giờ, họ không nhận thấy dấu hiệu ban đầu của sự lạm dụng. Sự việc bắt đầu kể từ khi Caitlin phát hiện ra một quảng cáo tìm kiếm người mẫu.

    Còn trẻ, ngây thơ và ở nhà một mình, Caitlin đã quyết định gọi điện thoại hỏi về việc làm người mẫu. Một người đàn ông bắt máy và hỏi rằng hắn có thể đến nhà để để chụp một số bức ảnh hay không. "Tôi nghĩ điều đó là bình thường", cô nói.

    Khi hắn buộc cô đi lên lầu và cởi quần áo, sau đó cưỡng hiếp tàn bạo, Caitlin sợ tới nỗi không dám phản kháng. Khi rời đi, hắn ta bảo sẽ liên lạc lại và cảnh báo cô không được tiết lộ với bất kỳ ai.

    Vài ngày sau, hắn ta gọi lại, bảo rằng sẽ tới đưa cô đi. Caitlin rất sợ, đành phải chấp nhận. Đó là khởi đầu cho những năm tháng kinh hoàng mà cô bị đưa vào đường dây buôn người và lạm dụng tình dục.

    Từ đó, Caitlin phảigặp 1 hoặc 2 khách mỗi ngày, chủ yếu là người châu Á. Cô giải thích: "Chúng đe dọa rằng sẽ giết chết tôi, đốt nhà tôi nếu tôi dám tiết lộ ra bên ngoài”.

    Những người ấu dâm lạm dụng Caitlin không sử dụng biện pháp bảo vệ. Trong năm đầu tiên, Caitlin mang thai rồi bị ép phá thai. Mẹ cô đã phát hiện ra sự việc khi đọc được lời cầu xin thầm lặng trong cuốn nhật ký của con gái. Bà đã báo cảnh sát nhưng sự việc lại đi theo hướng ngược lại.

    Đôi khi, cô bị ép dùng thuốc kích thích. Ảnh: PA

    Caitlin kể lại: "Viên cảnh sát có vẻ tức giận với tôi, hỏi tôi những câu hỏi rất thân mật và khó chịu. Khi tôi yêu cầu dừng lại, người đó nói tôi phải làm quen với nó vì đây là những gì tôi sẽ phải nói tại tòa án. Người đó cũng nói với tôi rằng nếu tôi làm chứng, tôi sẽ không được bảo vệ".

    "Vì lý do đó tôi không bao giờ tiếp tục. Cảnh sát nói với mẹ tôi rằng tôi là gái mại dâm và nếu thế thì tôi phải chấp nhận".

    Bố mẹ cô không can thiệp nữa, nhưng họ vẫn giữ quan hệ thân thiết với con gái. Họ sống gần và giúp đỡ con gái, đó là lý do Spencer không chuyển đi nơi khác. "Người khác dễ dàng trách móc bố mẹ tôi, nhưng tôi hiểu được tình huống khó xử của họ. Nếu cảnh sát không muốn giúp đỡ, họ có thể làm được gì?", cô nói.

    Vì những kẻ lạm dụng liên tục đến nhà, bố mẹ Spencer sắp xếp cho cô chuyển ra sống tại một nhà trọ để bảo vệ con trai. "Ở đó thì chẳng ai để mắt tới tôi cả", cô nói.

    Cô đã bị bán cho các nhà buôn khác nhau và bị nhiều người đàn ông cưỡng hiếp, đôi khi là nhiều người.

    Thỉnh thoảng, trong các bữa tiệc, Spencer và 2 hoặc 3 thiếu nữ khác bị ép tới phục vụ. Họ phải uống rượu và dùng thuốc kích thích. "Tôi chẳng biết đó là thứ gì. Tôi chỉ dùng khi chúng nổi giận. Tôi cho rằng những kẻ đó muốn chúng tôi nghiện ngập để dễ khống chế", Spencer cho biết.

    Những người đàn ông này dùng những từ ngữ tục tĩu để xúc phạm cô, khi trở nên thô bạo, chúng sẽ đe dọa bằng dao. Vào những thời điểm khác, cô bị bắt cóc bị cưỡng hiếp, và những hình ảnh đã được đăng trực tuyến, một số vẫn còn lại cho đến ngày nay.

    Hiện tại, do bị rối loạn căng thẳng hậu chấn thương (PTSD), Caitlin có rất nhiều "khoảng trắng" trong ký ức của cô ấy. Và cô thừa nhận rằng việc tạo dựng mối quan hệ với các cô con gái của mình là rất khó khăn, nhưng bây giờ cô có thể yêu thương chúng nhiều hơn.

    "Tôi muốn tách chúng khỏi sự kinh hoàng đó. Đôi khi chúng hỏi cha mình là ai nhưng tôi không bao giờ muốn chúng biết được", Caitlin đau đớn nói.

    Trốn chạy

    Caitlin vẫn tiếp tục bị lạm dụng cho đến năm 2013. Lúc đó, băng đảng bắt cô tìm cho chúng những cô gái trẻ hơn nhưng cô không chịu. Đáng sợ hơn là chúng bắt đầu hỏi về con gái của cô. Cuối cùng, sau 2 vụ cưỡng bức khủng khiếp trong nhà riêng, Caitlin tìm thấy sự can đảm để chạy trốn. Cô liên hệ với một người anh họ ở Úc và kể lại mọi thứ.

    Không được cảnh sát hỗ trợ đầy đủ, Caitlin xuất bản cuốn sách kể về cuộc đời kinh hoàng của mình. Ảnh: PA

    Caitlin và 2 cô gái đã sống ở đó 7 tháng, nhưng không thể xin được thị thực để ở lại. Khi về nước, vụ việc của cô bắt đầu được chú ý. Tháng 9/2014, Trung tâm Chống buôn người của Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) chính thức xếp Spencer vào nhóm nạn nhân buôn người. Trung tâm cảnh báo vấn đề này đang bị đánh giá thấp.

    Will Kerr, người đứng đầu phòng Đối tượng dễ bị tổn thương của NCA cho hay: "Chấm dứt tình trạng nô lệ thời hiện đại đã trở thành ưu tiên của lực lượng thực thi pháp luật, nhưng vẫn còn những hành vi phạm tội bị che giấu mà trách nhiệm của chúng tôi là tìm ra".

    "Càng tìm, chúng tôi càng phát hiện nhiều bằng chứng lạm dụng những người dễ bị tổn thương. Số lượng bằng chứng thu thập được ngày càng tăng, có quy mô lớn hơn nhiều so với những gì mọi người thường nghĩ. Tin tình báo thu thập được cho thấy vẫn còn rất nhiều nạn nhân ở ngoài kia, con số nạn nhân ở Anh đang bị đánh giá thấp", Will Kerr nói.

    Vào đầu năm 2015, Caitlin đồng ý giấu tên trong bài diễn văn tại Hạ viện về những trải nghiệm kinh hoàng của cô. Tại đó, cô kể lại câu chuyện của mình, và cả việc cô đã bị cảnh sát cùng các chuyên gia y tế bỏ rơi như thế nào trong suốt 15 năm tồi tệ đó.

    "Những người đàn ông đó cảm thấy thoải mái khi lạm dụng những cô gái không theo đạo Hồi. Đó là một sự sùng bái tàn bạo và cần phải dừng lại", cô nói tại Hạ viện. "Có nhiều cô gái trẻ người Anh khác đang phải chịu đựng giống như việc mà tôi đã từng phải chịu đựng dưới tay những người đàn ông Hồi giáo, những kẻ đáng phải ngồi tù".

    Cuối cùng, Spencer đã dũng cảm hợp tác với cảnh sát, nhận dạng 80 tên tội phạm trên Facebook. Tuy nhiên, do thiếu bằng chứng ADN và ký ức có nhiều "khoảng trống" của Spencer khiến cô trở thành nhân chứng không đáng tin cậy, vụ việc không đủ điều kiện đưa ra tòa.

    "Tôi hoàn toàn chán ghét vì sự thiếu quan tâm của cảnh sát và sự thiếu bảo vệ mà họ đã dành cho tôi", cô nói. Mặc dù vẫn còn lo sợ, Caitlin vẫn quyết tâm nói ra sự thật để cảnh báo mọi người về sự nguy hiểm của các băng nhóm này. "Tôi không thể để họ giành chiến thắng. Tôi sợ, vâng, nhưng bây giờ tôi đang làm những gì có thể để nói ra sự thật", cô viết trong cuốn sách của mình.

    (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-nguoi-anh-va-ky-uc-15-nam-bi-lam-dung-a202716.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan