+Aa-
    Zalo

    Cô Tấm U90 của những trạm xe buýt khiến mọi người phải thán phục

    ĐS&PL Đã bao giờ bạn chú đến những băng ghế kim loại ở những trạm xe buýt chưa? Thử nghĩ nếu vào mùa đông, trời lạnh đóng băng mà ngồi trên đó thì thật quá "sảng khoái"!

    Đã bao giờ bạn chú đến những băng ghế kim loại ở những trạm xe buýt chưa? Thử nghĩ nếu vào mùa đông, trời lạnh đóng băng mà ngồi trên đó thì thật quá "sảng khoái"!

    Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang, tỉnh cực bắc của Trung Quốc, là nơi nổi tiếng có khí hậu lạnh lẽo bậc nhất và cũng là nơi diễn ra lễ hội điêu khắc Băng Đăng hàng năm. Dù hiện tại còn chưa đến lễ hội này, thế những các phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc đã bị lôi cuốn về đây bởi một nàng Ốc Đồng 84 tuổi (Truyện cổ tích Trung Quốc có nàng Ốc Đồng chuyên lén giúp chủ nhà làm việc giống như Cô Tấm trong quả thị của Việt Nam - BTV).

    Bà cụ ở vào tuổi gần đất xa trời này đã một mình lụi hụi, tự tay may các tấm đệm vải bọc lên các tấm ghế kim loại tại các trạm ngồi chờ xe buýt. Được mọi người mệnh là bà ngoại "đẹp lão nhất thành phố băng", cụ Zhang Gui Zhen đã bắt đầu cống hiến thời gian, công sức, tài chính, dùng tài khéo may vá của mình giúp mọi người có được "bàn tọa" ấm áp để nghỉ chân vào mùa đông lạnh giá, bắt đầu từ khi cụ nghỉ hưu.

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của PV, cụ rất hóm hỉnh và khiêm tốn trước những lời khen ngợi, gọi cụ là người hùng của mọi người. Cụ tự thấy việc mình làm "hoàn toàn không đáng kể" nên nói: "Ồ thôi nào, ở độ tuổi này, bạn sẽ thấy mình chẳng có gì đáng để tự ăn mừng cả. Tôi chỉ cảm thấy rất nhàn rỗi sau khi nghỉ hưu và muốn làm một điều gì đó nho nhỏ cho tất cả mọi người. Do vậy không cần cám ơn tôi vì không cần thiết. Đó là cách tôi tự nguyện làm để cám ơn đất nước mình, một quốc gia tốt đẹp phải không? Chúng ta được sống yên bình, không phải lo lắng hay sợ hãi điều gì."

    Minh Minh (theo SH)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-tam-u90-cua-nhung-tram-xe-buyt-khien-moi-nguoi-phai-than-phuc-a206244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan