Cuộc điện thoại bí ẩn kéo dài 45 phút của cơ trưởng MH370 trước khi máy bay mất tích


Thứ 4, 13/02/2019 | 08:12


Cùng sự kiện

Một tháng trước khi MH370 mất tích, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại kéo dài 45 phút với em họ là kỹ sư máy bay.

Một tháng trước khi chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất trên Ấn Độ Dương, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại kéo dài 45 phút với em họ là kỹ sư máy bay.

Cơ trưởng điều khiển MH370 - chiếc máy bay mất tích bí ẩn từ tháng 3/2014. Ảnh: Getty

Cụ thể vào ngày 2/2/2014, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã thực hiện một cuộc gọi kéo dài 45 phút cho người em họ của mình là kỹ sư máy bay Zulhaimi Bin Wahidin. Vào thời điểm đó, cả 2 người đều đang làm việc cho Malaysia Airlines.

Ông Zulhaimi cho biết cảnh sát đã nhiều lần thẩm vấn ông vì những nghi ngờ trên. 

"Tôi đã ở đồn cảnh sát 3 ngày. Các cuộc thẩm vấn kéo dài từ sáng tới tối. Tôi nói với họ rằng Zaharie là người thông minh. Anh ấy không cần gọi tôi để hỏi xin thông tin nếu anh ấy thực sự làm vậy", Zulhaimi nói. 

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với The Australian, ông Zulhaimi khẳng định anh trai họ của mình vô tội và bác bỏ đồn đoán cho rằng ông đã cung cấp các thông tin kỹ thuật để phục vụ cho kế hoạch tự sát cùng chiếc máy bay chở 239 người của ông Shah.

Các nhà điều tra cũng phần nào tin vào lời khẳng định này sau khi Zulhaimi công khai lịch sử cuộc gọi trong điện thoại của mình cho thấy ông và anh họ Shah vẫn thường xuyên liên lạc trong suốt 20 năm qua. 

Theo Zulhaimi, đại gia đình vẫn đã phải vượt qua nhiều khó khăn để chấp nhận rằng cơ trưởng Zaharie đã chết. “Cả gia đình muốn quên đi diều đó. Chúng tôi chấp nhận thực tế là anh ấy không còn sống”.

“Anh ấy là người bình thường, khá vui tính. Tôi không nghĩ rằng mọi chuyện lại trở nên kinh khủng như vậy. Tôi đã bị sốc khi biết tin MH370 biến mất”.

Vị trí cuối cùng MH370 được nhìn thấy. Ảnh: news.com.au

Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3/2014 khi chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Sau 4 năm tìm kiếm không đem lại kết quả, chính phủ Malaysia vào tháng 5/2018 thông báo rằng họ không xác định được điều gì đã xảy ra và dừng mọi nỗ lực tìm kiếm.

Báo cáo chính thức được Chính phủ Malaysia công bố hồi tháng 7/2018 không đưa ra kết luận về nguyên nhân máy bay mất tích. Giới chức Malaysia chỉ nói rằng sẽ mở lại cuộc điều tra nhưng chỉ khi xuấn hiện những manh mối mới, thuyết phục. 

NGUYỄN QUỲNH (Theo news.com.au)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dien-thoai-bi-an-keo-dai-45-phut-cua-co-truong-mh370-truoc-khi-may-bay-mat-tich-a262766.html