Cứu 3 anh em ruột trong đống đổ nát sau trận động đất ở Ý


Thứ 4, 23/08/2017 | 01:30


Cùng sự kiện

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 3 anh em ruột, trong đó có một bé 7 tháng tuổi trong đống đổ nát sau trận động đất trên hòn đảo du lịch Ischia (Ý) hôm 22/8.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 3 anh em ruột, trong đó có một bé 7 tháng tuổi trong đống đổ nát sau trận động đất trên hòn đảo du lịch Ischia (Ý) hôm 22/8.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Reuters cho hay các nhân viên cứu hộ tìm thấy em Pasquale (bảy tháng tuổi) trong đống đổ nát vào khoảng 4h sáng 22/8 (giờ địa phương). Hai anh của bé là Mattia (7 tuổi) và Ciro (11 tuổi) cũng được tìm thấy vài giờ sau đó.

Bé Pasquale đã sống sót kì diệu trong đống đổ nát hơn bảy tiếng đồng hồ, theo Reuters. Em được nhân viên cứu hộ bế ra trong tiếng hò reo của đám đông xung quanh.

Các nhân viên mất nhiều giờ mới đưa được Mattia, và sau đó là Ciro ra khỏi tòa nhà. Tổng cộng hai em đã mắc kẹt 16 tiếng từ khi động đất xảy ra. Mattia và Ciro đã nấp dưới giường khi thảm họa xảy ra và mắt kẹt ở đó khi toàn bộ ngôi nhà sụp đổ. Ciro được cho là đã cứu mạng em trai mình khi nhanh trí bảo em cùng trốn vào gầm giường.

Bé 7 tháng tuổi được đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Theo báo Sài Gòn giải phóng, trên truyền hình RAI, cha các đứa trẻ cho biết các con ông đang ngủ khi trận động đất xảy ra.

Người mẹ, mang thai sắp sinh, đã thoát được qua cửa sổ trong khi lực lượng cứu hộ giúp người cha.

Phát ngôn viên lực lượng cứu hộ Luca Cari cho biết họ vẫn giữ liên lạc bằng giọng nói với 2 cậu bé để chúng giữ bình tĩnh.

Các cậu bé đã được cung cấp nước uống và đèn pin  trong suốt quá trình giải cứu phức tạp tạo một lỗ thông qua trần nhà bị sập.

Trận động đất khiến hai người trên đảo thiệt mạng. Người dân địa phương và khách du lịch đã chạy ra đường khi xảy ra động đất. Nhiều khách sạn và công trình trên đảo bị hư hỏng. Đảo Ischia là điểm du lịch nổi tiếng ở vịnh Naples - Vnexpress đưa tin.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-3-anh-em-ruot-trong-dong-do-nat-sau-tran-dong-dat-o-y-a199739.html