+Aa-
    Zalo

    Cựu chủ tịch UEFA thừa nhận World Cup 1998 đã bị dàn xếp

    ĐS&PL Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini thừa nhận chủ nhà Pháp đã sử dụng thủ thuật ở World Cup 1998 để chỉ có thể chạm mặt ĐKVĐ Brazil ở trận chung kết.

    Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini thừa nhận chủ nhà Pháp đã sử dụng thủ thuật ở World Cup 1998 để chỉ có thể chạm mặt ĐKVĐ Brazil ở trận chung kết.

    Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini. - Ảnh: Daily Mail

    Trong bản tin được BBC đăng tải tối 18/5, ông Platini cho biết có "một chút mánh khóe" được thực hiện nhằm đảm bảo cho Pháp và Brazil không phải chạm trán nhau cho đến trận chung kết.

    Ông Michel Platini nói: “Khi thiết lập lịch thi đấu, chúng tôi đã sử dụng một số mánh khóe. Nếu Pháp và Brazil cùng giành ngôi đầu bảng thì hai đội chỉ có thể chạm mặt nhau trong trận chung kết World Cup 1998.

    Khi là nước chủ nhà, bạn có thể tận hưởng mọi thứ. Bạn nghĩ rằng các nước chủ nhà khác không làm điều đó khi đăng cai World Cup? Chúng tôi muốn sắp xếp Pháp và Brazil gặp nhau trong trận chung kết trong mơ với mọi người”.

    Kết quả đúng như những gì huyền thoại người Pháp nói, Brazil lần lượt vượt qua Chile, Đan Mạch và Hà Lan trên đường tiến đến trận tranh ngôi vương. Trong khi đó, Pháp lần lượt đụng Paraguay, Italy và Croatia từ vòng 1/8, trước khi đối đầu Brazil ở chung kết.

    Cũng theo ông Platini, trận chung kết World Cup 1998 giữa Pháp và Brazil sẽ là kịch bản trong mơ với tất cả người hâm mộ trên thế giới. Thời điểm đó, Brazil nổi lên trung phong xuất sắc Ronaldo, biệt danh "Người ngoài hành tinh", còn Pháp có Zinedine Zidane xuất chúng nơi tuyến giữa.

     Pháp vô địch World Cup 1998 trên sân nhà sau thắng lợi 3-0 trước Brazil trong trận chung kết. - Ảnh: The sun

    Ở trận chung kết World Cup 1998, cú đúp của Zidane và bàn thắng do công của Petit nhấn chìm Brazil 3-0 trước sự chứng kiến 80.000 khán giả trên sân Stade de France. Trận đấu này cũng để lại nhiều nghi vấn, đặc biệt Ronaldo được cho rằng lên cơn động kinh trước giờ G, dẫn đến không có phong độ tốt.

    Tiết lộ của nhân vật của quyền lực như Michel Platini càng khiến nhiều người hoài nghi về sự minh bạch của FIFA ở các giải đấu lớn như World Cup (đặc biệt là trong lúc bốc thăm chia bảng).

    Năm 2015, ông Platini cùng chủ tịch FIFA Sepp Blatter bị Ủy ban đạo đức của FIFA ra quyết định cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm vì tội “vi phạm đạo đức”, liên quan đến vấn đề tham nhũng và hối lộ. Huyền thoại người Pháp kháng cáo và được giảm án xuống còn cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 4 năm.

    Tại World Cup 1998, kết quả bốc thăm chỉ ra Brazil nằm ở bảng A, còn Pháp rơi vào bảng C. Kết thúc vòng bảng, Pháp và Brazil đều giành vị trí thứ nhất, theo đó thẳng tiến vào vòng knock-out mà không phải chạm trán nhau cho đến trận chung kết.


    NGUYỄN QUỲNH
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-chu-tich-uefa-thua-nhan-world-cup-1998-da-bi-dan-xep-a230082.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan