+Aa-
    Zalo

    Cựu phó tổng thống Mỹ tuyên bố không hài lòng với chính quyền của ông Trump

    ĐS&PL Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự không hài lòng với chính quyền Tổng thống Donald Trump trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.

    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự không hài lòng với chính quyền Tổng thống Donald Trump trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.

    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Phát biểu tại Đại học Wisconsin ở Madison ngày 30/10, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cập tới vụ xả súng tại giáo đường Do Thái Pittsburgh hôm 27/10 khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, cùng vụ hàng loạt bưu kiện chứa bom được gửi tới cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cùng một số nghị sĩ đảng Dân chủ khác. Hai trong số những bưu kiện chứa bom được gửi tới nhà ông Biden.

    "Ba lần trong tuần qua, thế lực thù địch đã gây kinh hoàng cho người dân Mỹ vì niềm tin chính trị, màu da cũng như tôn giáo của họ", ông Biden nói trước 1.000 khán giả tại Madison. “Sự căm thù đó tạo ra một khoảng trống, làm rạn nứt và khuyến khích các bộ phận khác của xã hội thay đổi suy nghĩ... Tôi chán nản và mệt mỏi vì những gì đang xảy ra. Tôi chán nản và mệt mỏi vì chán nản và mệt mỏi, và tôi hy vọng các bạn cũng vậy".

    "Tôi nghĩ chúng ta đang ở trong một trận chiến vì linh hồn của nước Mỹ", cựu Tổng thống Mỹ bổ sung. Sau đó, ông xuất hiện tại buổi vận động cho ứng viên đảng Dân chủ Abby Finkenauer ở Iowa. Finkenauer đang tìm cách giành ghế của hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Rod Blum trong cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ.

    Về phần mình, Tổng thống Donald Trump đã lên án vụ xả súng tại giáo đường Do Thái là một "cuộc tấn công ác ý, chống Do Thái" và thề sẽ làm "mọi thứ trong quyền lực Tổng thống" để ngăn chặn bạo lực chính trị. Ông chủ Nhà Trắng đã đến Pittsburgh vào hôm nay (31/10) để gửi lời chia buồn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-tong-thong-my-tuyen-bo-khong-hai-long-voi-chinh-quyen-cua-ong-trump-a249612.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan