Cựu Tổng thống Bush đích thân mang pizza tặng các mật vụ bị nợ lương vì chính phủ Mỹ đóng cửa


Chủ nhật, 20/01/2019 | 08:54


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Bush đã đích thân mang pizza tới tặng các nhân viên mật vụ được cử đến để bảo vệ ông, trong khi tình trạng chính phủ đóng cửa một phần kéo dài

Cựu Tổng thống Bush đã đích thân mang pizza tới tặng các nhân viên mật vụ được cử đến để bảo vệ ông, trong khi tình trạng chính phủ đóng cửa một phần kéo dài, khiến họ không được trả lương.

Cựu tổng thống Bush mua pizza tặng đội nhân viên mật vụ. Người phát ngôn của ông từ chối tiết lộ số pizza và số lượng đặc vụ trong đội bảo vệ vì lý do an ninh. Ảnh: Facebook

Trong hình ảnh đăng trên tài khoản Instagram, vị tổng thống thứ 43 của Mỹ cầm 3 hộp pizza đến và phía sau còn có người đem thêm nhiều bánh đến cho một nhóm 7 nhân viên mật vụ.

"Laura Bush và tôi rất biết ơn đội ngũ mật vụ và hàng nghìn nhân viên liên bang đang làm việc không công, phục vụ đất nước", cựu Tổng thống George W. Bush viết.

"Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những người dân đang hỗ trợ họ. Đã đến lúc những nhà lãnh đạo ở cả hai phía gạt vấn đề chính trị sang một bên, cùng bắt tay và chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ", ông Bush nhấn mạnh.

Lời kêu gọi của Bush được đưa ra trong bối cảnh một phần chính phủ Mỹ đã đóng cửa suốt 28 ngày mà chưa có dấu hiệu chấm dứt do đàm phán giữa Trump và nghị sĩ Dân chủ bị đình trệ. 

Tổng thống Trump cương quyết chi ngân sách 5,7 tỉ USD xây bức tường biên giới với Mexico nhằm ngăn người nhập cư lậu và buôn ma túy nhưng kế hoạch bị chặn tại Quốc hội.

Tình trạng đóng cửa một phần từ ngày 22/12/2018 khiến hơn 800.000 nhân viên liên bang không được trả lương, trong đó có gần 6.000 nhân viên mật vụ, theo Bộ An ninh nội địa.

Cơ quan Mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ tổng thống đương nhiệm, các cựu tổng thống và gia đình họ. Lực lượng này vẫn làm nhiệm vụ trong thời gian chính phủ đóng cửa, nhưng gánh nặng kinh tế khiến họ gặp khó khăn.

Nếu quốc hội và ông Trump vẫn không đạt được thỏa thuận vào tối 22/1, thời điểm chính phủ lập bảng lương, các nhân viên liên bang bị nợ tới hai tháng lương. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-bush-dich-than-mang-pizza-tang-cac-mat-vu-bi-no-luong-vi-chinh-phu-my-dong-cua-a260085.html