Cựu tổng thống Park Geun Hye bị còng tay khi ra tòa


Thứ 3, 23/05/2017 | 06:49


Cùng sự kiện

Sáng nay (23/5), cựu Tổng thống Hàn Quốc Park được đưa đến phiên tòa đầu tiên xét xử bà với các tội hối lộ, lạm dụng quyền lực...

Sáng nay (23/5), cựu Tổng thống Hàn Quốc Park được đưa đến phiên tòa đầu tiên xét xử bà với các tội hối lộ, lạm dụng quyền lực...

Tới phiên xét xử tại tòa án Seoul trước khoảng một tiếng, cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã bước xuống từ chiếc xe màu xanh và bị còng tay, mặc bộ đồ màu xanh hải quân, theo Reuters.

Cựu tổng thống Hàn Quốc dùng một chiếc búi tóc nhỏ, vấn tóc lên một cách qua loa và gương mặt có vẻ trang điểm.

Bà Park bị còng tay khi xuất hiện trong phiên tòa đầu tiên - Ảnh: Reuters.

Phía ngoài tòa án, những người ủng hộ bà Park đứng vẫy cờ Hàn Quốc và gọi tên bà. Khoảng 100 người yêu cầu trả tự do cho bà Park.

Từ khi bị bắt hồi cuối tháng ba, bà Park hầu hết dành thời gian trong nhà giam để đọc từ điển tiếng Anh, không tiếp cận tin tức dành cho tù nhân. Bà cũng tránh gặp Jay Y. Lee, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành tập đoàn Samsung. Ông Jay là một trong các lãnh đạo doanh nghiệp bị tố đóng tiền vào các quỹ ủng hộ chính sách của bà Park.

Trong phiên xét xử đầu tiên, bà Park sẽ gặp lại bạn thân Choi Soon-sil. Đây được xem là lần đầu họ gặp mặt từ khi bà Park bị cáo buộc hồi cuối tháng 10/2016.

Theo một thông báo, các công tố viên nêu rõ cựu tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng với bạn thân Choi Soon Sil để nhận 7 tỷ won (6,16 triệu USD) từ tập đoàn Lotte. Bà Park cũng tố gây áp lực buộc các doanh nghiệp lớn đóng góp tiền bạc cho các quỹ phi lợi nhuận của bạn mình.

Tới thời điểm hiện tại, bà Park vẫn bác bỏ mọi cáo buộc phạm tội và được dự đoán sẽ tiếp tục không nhận tội tại tòa.

Cựu tổng thống phải đối diện với mức án hơn 10 năm tù giam nếu bị kết tội nhận hối lộ từ các lãnh đạo doanh nghiệp, một trong những cáo buộc chính khiến bà bị phế truất.Hiện ông Moon Jae-in đã trở thành tân tổng thống Hàn Quốc.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-park-geun-hye-bi-cong-tay-khi-ra-toa-a191064.html