+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Mỹ: Triều Tiên sắp có khả năng tấn công hạt nhân

    ĐS&PL Triều Tiên chỉ còn vài tháng nữa là có đủ khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, một đại sứ Mỹ cho biết hôm 6/2...

    Triều Tiên chỉ còn vài tháng nữa là có đủ khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, một đại sứ Mỹ cho biết hôm 6/2, và nói thêm rằng việc cải thiện quan hệ ngoại giao của Bình Nhưỡng và Seoul không mang lại điều gì.

    Đại sứ Mỹ Robert Wood - Ảnh: Reuters.

    Đại sứ về giải trừ vũ khí của Mỹ, ông Robert Wood tuyên bố tại một diễn đàn về chống phổ biến vũ khí do Liên Hợp Quốc tổ chức ở Geneva rằng: “Triều Tiên đã khiến tình hình căng thẳng leo thang thoogn qua việc theo đuổi vũ khí hạt nhân. Họ cũng khẳng định dùng nó để đe dọa Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Họ đã tuyên bố sẽ không từ bỏ nó và cũng sẽ chỉ còn vài tháng trước khi nước này tiến tới khả năng tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Mỹ”.

    Một đánh giá về chính sách hạt nhân mới của Mỹ đã vạch ra vào tuần trước "khẳng định lại rằng chương trình hạt nhân bất hợp pháp của Triều Tiên phải được hoàn toàn xác minh và không thể đảo ngược được, và đưa một kết quả là một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân", ông Robert cho biết.

    Trong sự kiện này, ông Wood cũng đề cập Nga và Trung Quốc như một yếu tố gây nguy hiểm cho thế giới như Triều Tiên khi nỗ lực đầu tư vào vũ khí hạt nhân trong những năm gần đây.

    Triều Tiên đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 hai lần vào tháng 7-2017 và tên lửa Hwasong-15 một lần vào tháng 11-2017 với tuyên bố là đủ sức vươn tới lãnh thổ Mỹ.

    Cũng trong hội nghị này, đại sứ Triều Tiên, Ju Yong Chol đã chỉ trích rằng Mỹ đang cố chia rẽ bán đảo Triều Tiên thông qua việc triển khai đến khu vực này nhiều vũ khí hạt nhân chiến lược: “Về các vũ khí mà Mỹ đang triển khai, chúng tôi cho rằng, chúng được dùng nhằm tấn công phủ đầu vào Triều Tiên. Giới chức Mỹ đã rất nhiều lần nhắc tới lựa chọn quân sự với Triều Tiên và đó có khả năng là một cuộc tấn công phủ đầu giới hạn”.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-my-trieu-tien-sap-co-kha-nang-tan-cong-hat-nhan-a219155.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan