Đại sứ Nga nói gì về cuộc không kích của Mỹ ở Syria?


Thứ 7, 14/04/2018 | 06:51


Cùng sự kiện

Đại sứ Nga tại Mỹ đã cảnh báo về "hậu quả" sau khi Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp quyết định có hành động quân sự phối hợp chốnglại chính phủ Syria.

Đại sứ Nga tại Mỹ đã cảnh báo về "hậu quả" sau khi Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp quyết định có hành động quân sự phối hợp chốnglại chính phủ Syria.

Nga cảm thấy bị đe doạ bởi quyết định của Mỹ khi tấn công các mục tiêu ở Syria nhằm trả đũa cho vụ tấn công hóa học mà Washington đổ lỗi cho chính phủ Tổng thống Syria Assad được Nga hậu thuẫn.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: Getty

"Một kịch bản thiết kế từ trước đang được thực hiện và một lần nữa, chúng tôi đang bị đe doạ. Chúng tôi cảnh báo rằng những hành động đó sẽ không thể đi qua mà không để lại hậu quả", đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov phát biểu trong một tuyên bố. "Tất cả trách nhiệm đều nằm ở Washington, London và Paris".

Bất chấp những lời cảnh báo lặp đi lặp lại từ phía Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các lực lượng quân đội cùng với đồng minh Anh và Pháp tấn công các mục tiêu quân sự ở Syria. Quân đội Nga hoạt động tại Syria đã không được thông báo trước về các mục tiêu của Mỹ, tướng Joseph Dunford - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân Mỹ - nói với các phóng viên sau vụ tấn công.

Trong khi ông Trump nói rằng mục đích của hành động tấn công là nhằm "thiết lập một sự ngăn chặn mạnh mẽ đối với việc sản xuất, lan truyền, và sử dụng vũ khí hóa học", đại sứ Antonov nhắc nhở rằng "Mỹ - chủ sở hữu kho vũ khí hoá học lớn nhất thế giới - không có quyền đổ lỗi cho các quốc gia khác".

Quyết định tấn công Syria của Mỹ đến sau khi phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov trình bày bằng chứng tuyên bố rằng cuộc tấn công hoá học bị cáo buộc vừa qua đã được dàn xếp.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực, Nga đã liên tục cảnh báo Mỹ và các đồng minh của họ không nên có bất kỳ hành động quân sự nào tại Syria, vì có thể dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng cho toàn thế giới, đặc biệt là khi quân đội Nga được triển khai tại đó. Moscow cũng cho biết sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa đe doạ các lực lượng Nga ở Syria.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-noi-gi-ve-cuoc-khong-kich-cua-my-o-syria-a226133.html