Đại sứ Triều Tiên tại Nga “giải thích” về chương trình hạt nhân


Thứ 4, 13/09/2017 | 04:18


Cùng sự kiện

Ông Kim Yong-jae, đại sứ Triều Tiên tại Moscow khẳng định rằng nước này sẽ tiếp tục chương trình hạt nhân nhằm đối phó với “chính sách thù địch” của Mỹ.

Ông Kim Yong-jae, đại sứ Triều Tiên tại Moscow khẳng định rằng nước này sẽ tiếp tục chương trình hạt nhân nhằm đối phó với “chính sách thù địch” của Mỹ.

Đại sứ Kim Yong-jae đã tuyên bố rằng Triều Tiên sẽ không thay đổi chính sách cho dù phải chịu các lệnh trừng phạt từ phía Liên Hợp Quốc (LHQ). Nhà ngoại giao này nói thêm rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên sẽ giúp đất nước ông ngăn chặn tốt hơn "chính sách thù địch của Mỹ".

"Chúng tôi đã sống dưới chế tài của Mỹ trong nhiều thập kỷ, dưới những chế tài khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã mua được mọi thứ mà chúng tôi muốn. Nếu Mỹ hy vọng rằng vị trí của chúng tôi sẽ bị rung chuyển và thay đổi, đó là một sự ảo tưởng", ông Kim Yong-jae nói với giới truyền thông Nga.

Triều Tiên vẫn duy trì chương trình hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt. Ảnh: RT

Nhà ngoại giao này cũng nói thêm rằng các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng sẽ giúp bảo vệ bán đảo Triều Tiên khỏi cuộc chiến tranh hạt nhân.

"Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ đã bị Mỹ tác động, sử dụng cơ quan này làm công cụ, và đó là hành động bất hợp pháp. Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ và lên án quyết nghị này. Thay vì thừa nhận thực tế và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, Mỹ đang sử dụng các biện pháp cực đoan để cố gắng siết cổ đất nước chúng tôi", ông Kim cho biết thêm.

Trước đó, vào ngày 11/9, Hội đồng Bảo an LHQ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế trầm trọng nhất nhằm vào Triều Tiên, đưa ra mức hạn chế về lượng nhiên liệu mà họ có thể mua cũng như hạn chế nhập khẩu dầu thô. Nghị quyết mới cũng cấm buôn bán hàng dệt may với nước này, nhằm vào một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Bình Nhưỡng.

Lệnh trừng phạt mới nhất được xem xét đưa ra sau khi Triều Tiên liên tục thử tên lửa đạn đạo và thậm chí là vũ khí hạt nhân. Theo Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, hành động của Triều Tiên đe dọa an ninh của các nước láng giềng cũng như gây bất ổn cho khu vực và toàn cầu.

(Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-trieu-tien-tai-nga-giai-thich-ve-chuong-trinh-hat-nhan-a201767.html