+Aa-
    Zalo

    Người Hàn Quốc cho rằng ông Park Hang-seo là "cầu nối" ngoại giao tuyệt vời

    ĐS&PL Trước thành tích của HLV Park Hang-seo và sự yêu mến của người dân Việt Nam dành cho ông, dư luận xứ Hàn tin rằng ông là vị "Đại sứ" ngoại giao đặc biệt giữa hai nước.

    Trước thành tích của HLV Park Hang-seo và sự yêu mến của người dân Việt Nam dành cho ông, dư luận xứ Hàn tin rằng ông là vị "Đại sứ" ngoại giao đặc biệt giữa hai nước.

    Ngày 15/12 vừa qua, không chỉ 90 triệu người Việt Nam hồi hộp dõi theo và vỡ òa sung sướng khi các chàng trai áo đỏ nâng cao cúp vàng AFF Cup mà còn có một con số không nhỏ người dân Hàn Quốc cũng xem trận chung kết và cổ vũ cho "Những chiến binh rồng vàng".

    Tờ Korea Times cho rằng lòng yêu nước, tinh thần dân tộc của người Hàn Quốc đã truyền lửa cho họ trở nên “phát cuồng” vì bóng đá Việt Nam giống như chính những người Việt Nam.

    Được biết, đài truyền hình Hàn Quốc SBS đã tạm hoãn phát sóng bộ phim truyền hình Fates & Furies để dành thời lượng phát trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia.

    Thành tích của ông Park Hang-seo ở Việt Nam khiến người dân Hàn Quốc tự hào. Ảnh: VietNamNet

    Nhờ vậy, rating của đài trong khoảng thời gian này đã đạt con số kỷ lục là 18,1%, có thời điểm cao nhất lên tới 25,3%. Đây là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

    Sau khi trận đấu kết thúc, thông tin về trận chung kết cũng lọt top chủ đề trên trang chủ Naver, đồng thời những từ khóa liên quan tới chức vô địch của ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo đều lên top tìm kiếm.

    Cùng với bầu không khi sôi sục ăn mừng chiến thắng ở Việt Nam, một bài báo khác viết về chiến thắng của Việt Nam tại AFF Cup có tựa đề: “Một người hùng ở Việt Nam: Làm ơn hãy yêu quốc gia Hàn Quốc của tôi”, đã trở thành bài viết được nhiều người xem nhất trên trang mạng Naver và giành được 5.000 lượt yêu thích.

    Người dân Hàn Quốc tin rằng, với những thành tích của mình với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã kéo gần quan hệ của 2 nước Việt - Hàn. Trên thực tế, ông chính là "cầu nối" ngoại giao tuyệt vời khiến Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam và ngược lại, người Việt Nam cũng quan tâm tới xứ sở kim chi hơn.

    “Đây là lòng yêu nước. Tôi hy vọng ông ấy có thể trở thành “Đại sứ” trọn đời của Hàn Quốc tại Việt Nam” - một cư dân mạng Hàn bình luận. Cư dân mạng tên “Slugger” nói rằng ông Park đã thực hiện vai trò ngoại giao xuất sắc tại Việt Nam.

    Các phóng viên Hàn Quốc cho rằng ông Park có được thành công ở Việt Nam nhờ sự tận hiến, chăm chỉ, và chinh phục cầu thủ nhờ thái độ quan tâm tận tình đến họ. Trong mắt những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng..., ông Park còn hơn cả hình ảnh người thầy.

    Ông Park Hang-seo nhận được sự tôn trọng, yêu mến của các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Dân Việt

    Cũng chính vì thế, tình cảm yêu mến của người dân Việt Nam với ông Park không chỉ vì thành tích mà còn vì cách sống, lối cư xử tử tế, luôn trân trọng những người xung quanh của ông. Nói cách khác, đây là tình cảm hai chiều và có sự tương hỗ, bồi đắp theo thời gian qua từng sự kiện lớn cho đến những sự việc nhỏ nhặt hàng ngày.

    Sau trận chung kết, nhiều người cảm thấy xúc động trước hình ảnh HLV Park Hang-seo rơi nước mắt vì các học trò giành chiến thắng và trở thành nhà vô địch.

    Trong buổi họp báo, ông Park lại phát biểu rằng đây là chức vô địch dành cho người hâm mộ, nhờ có sự ủng hộ của họ, ông và ĐT Việt Nam mới có được thành công này.

    Hình ảnh ông Park lau nước mắt sau khi giành chức vô địch khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Sự chân thành, giản dị của vị HLV người Hàn hiển nhiên đã lay động được trái tim của người hâm mộ. Từ đó, người dân Việt Nam cũng không ngần ngại tiếp nhận thông điệp mà ông gửi gắm: "Tôi vui vì chúng ta đã giành chiến thắng và vô địch. Chúng tôi đã có màn trình diễn tốt nhất sau 2 tháng vừa qua ở giải đấu này. Tôi cảm ơn cầu thủ và ban huấn luyện đã làm việc rất tốt.

    Tôi cũng vui khi có sự cổ vũ đông đảo của cổ động viên Việt Nam trong trận đấu hôm nay. Tôi vui vì đã nhận được sự yêu mến của các bạn. Hy vọng sau đây, các bạn không chỉ dành tình cảm cho tôi mà còn yêu mến những người dân Hàn Quốc".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-han-quoc-cho-rang-ong-park-hang-seo-la-cau-noi-ngoai-giao-tuyet-voi-a255417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan