Đánh bom liều chết tại Syria, ít nhất 70 người thương vong


Thứ 4, 25/07/2018 | 07:25


Cùng sự kiện

Cuộc tấn công diễn ra tại thành phố Sweida, miền nam Syria. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được cho là đứng đằng sau vụ việc.

Vụ đánh bom liều chết diễn ra bên trong và xung quanh thành phố Sweida, miền nam Syria. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được cho là đứng đằng sau vụ việc.

Cuộc tấn công diễn ra sáng ngày 25/7, tại thành phố Sweida, miền nam Syria. - Ảnh: Arab News

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, cuộc tấn công diễn ra sáng ngày 25/7, tại thành phố Sweida, miền nam Syria, đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Bất chấp các lực lượng của Chính phủ Syria đã đánh bật IS ra khỏi một số thành phố lớn ở miền Đông nước này, nhưng nhóm khủng bố này vẫn tiến hành nhiều vụ tấn công gây thương vong lớn cho binh lính quân đội, cũng như các tay súng ủng hộ chính phủ.

Nhóm khủng bố cũng tấn công ba ngôi làng ở phía đông bắc của thành phố Sweida, giết hại và làm bị thương một số người, theo đài truyền hình nhà nước.

Hãng tin SANA cho biết, lực lượng an ninh đã truy đuổi và tiêu diệt hai kẻ tấn công khác trước khi chúng kích hoạt khối thuốc nổ mang trên người.

Trước đó, tối 22/7, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Jaleen, thành trì của IS ở tây nam Syria và giải phóng một số địa điểm ở đây. Ngoài thắng lợi ở Jaleen, quân đội Syria cũng thắng thế ở khu vực gần thị trấn chiến lược Tafas.

Quân đội Syria có được những thắng lợi này nhờ sự hỗ trợ không kích của lực lượng quân đội Nga nhằm vào IS ở Yarmouk. Các máy bay chiến đấu của Không quân Nga được cho là đã tiến hành hơn 30 đợt không kích ở khu vực này, mở đường cho quân đội Syria tiến sâu vào các vị trí mà IS chiếm đóng.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Arab News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-tai-syria-it-nhat-70-nguoi-thuong-vong-a237626.html