David Beckham bị chỉ trích vì nói tiếng "không chuẩn" trong quảng cáo ở Ma Cao


Thứ 7, 28/07/2018 | 12:30


Cựu cầu thủ nổi tiếng David Bechkham đang vướng phải lùm xùm sau khi quay một mẩu quảng cáo dành cho nhãn hiệu resort nghỉ dưỡng.

Cựu cầu thủ nổi tiếng David Beckham đang vướng phải lùm xùm sau khi quay một mẩu quảng cáo dành cho nhãn hiệu resort nghỉ dưỡng.

Với dân số 1,38 tỷ người, việc khai thác thị trường Trung Quốc khổng lồ là mục tiêu của nhiều thương hiệu. Hệ thống resort nghỉ dưỡng nổi tiếng Sands Resorts Ma Cao đã mời cầu thủ nổi tiếng David Beckham làm đại sứ thương hiệu và tham gia đóng một đoạn quảng cáo.

Cầu thủ David Beckham xuất hiện trong đoạn quảng cáo - Ảnh: SCMP

Tuy nhiên, siêu cầu thủ đang gặp phải khá nhiều chỉ trích của người dân bản địa vì đã nói tiếng Quan Thoại - ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc thay vì tiếng Quảng Đông – một biến thể khác được sử dụng tại Ma Cao và Hong Kong.

Đoạn quảng cáo được quay tại Ma Cao, có sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh từ Trung Quốc và Hong Kong như Hào San, Lâm Tuyết và La Lan.

Người dùng Internet đã để lại các nhận xét trên trang Facebook chính thức của Beckham để phàn nàn về lựa chọn ngôn ngữ của anh.

“Ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng tôi là tiếng Quảng Đông”, một người dùng viết.

“Tôi không ngại nói tiếng Quan Thoại. Tuy nhiên, nếu một người Anh muốn tỏ ra thân thiện và gần gũi với người dân Ma Cao, hãy nói tiếng Quảng Đông. Nếu không thì anh chỉ nên nói tiếng Anh”, một người khác viết.

Một người khác viết: “David, sao anh không nói tiếng Quảng Đông? Ngôn ngữ địa phương ở Macao là tiếng Quảng Đông”.

Hiện nay, đơn vị sản xuất đoạn quảng cáo cũng như phía David Beckham chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về sơ suất này.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/david-beckham-bi-chi-trich-vi-noi-tieng-khong-chuan-trong-quang-cao-o-ma-cao-a237930.html