Điều động bảo vệ gia đình chủ tịch Interpol trước các sự đe dọa


Thứ 7, 06/10/2018 | 13:45


Cùng sự kiện

Cảnh sát Pháp được điều động để bảo vệ an toàn cho gia đình chủ tịch Interpol ông Mạnh Hoành Vĩ tại Lyon trước những đe dọa.

Cảnh sát Pháp được điều động để bảo vệ an toàn cho gia đình chủ tịch Interpol ông Mạnh Hoành Vĩ tại Lyon trước những đe dọa qua điện thoại.

"Cảnh sát Pháp hiện chưa rõ về tình hình của chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ và quan ngại trước những mối đe dọa đối với vợ ông", Reuters hôm nay (6/10) dẫn tuyên bố của Bộ Nội vụ Pháp.

Trước đó, vợ ông Mạnh đã đến đồn cảnh sát ở Lyon, Pháp trình báo về việc ông không quay lại sau khi trở về Trung Quốc từ ngày 29/9 cũng như việc gia đình bà đã nhận được những lời đe dọa qua điện thoại và mạng xã hội.

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Pháp cho biết đã điều lực lượng đến đảm bảo an toàn cho gia đình ông Mạnh tại Lyon đồng thời tiếp tục liên lạc với chính quyền Trung Quốc để điều tra thông tin liên quan đến chủ tịch Interpol. Lần cuối cùng ông Mạnh được nhìn thấy là khi ông rời trụ sở Interpol ở Lyon để về quê nhà Trung Quốc.

Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự biến mất của ông Mạnh cũng như không đề cập đến ông này trên các phương tiện truyền thông chính thức. Bộ Công an Trung Quốc cũng không bình luận về thông tin ông Mạnh mất tích. Tuy nhiên, một nguồn tin am hiểu vấn đề tiết lộ ông đang bị Bắc Kinh điều tra.

Ông Mạnh được bổ nhiệm làm giám đốc Interpol năm 2016, sẽ hết nhiệm kỳ năm 2020. Theo trang web Bộ Công an Trung Quốc, ông có hoạt động chính thức cuối cùng được truyền thông ghi nhận vào ngày 23/8 tại Singapore.

Ông Mạnh được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc từ năm 2004 sau khi kinh qua nhiều vị trí quan trọng ở Bộ này.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-dong-bao-ve-gia-dinh-chu-tich-interpol-truoc-cac-su-de-doa-a246714.html