Đoàn Thị Hương khỏe, tinh thần ổn trước ngày ra tòa 30/5


Thứ 5, 25/05/2017 | 14:52


Cùng sự kiện

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao dẫn lời Đại diện Đại sứ quán và luật sư Malaysia cho biết nghi phạm Đoàn Thị Hương có tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao dẫn lời Đại diện Đại sứ quán và luật sư Malaysia cho biết, nghi phạm Đoàn Thị Hương có tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết về công tác bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương và tình trạng sức khỏe của nghi phạm trước khi ra tòa lần thứ 3 vào ngày 30/5:

"Đại diện Đại sứ quán và luật sư Malaysia đã thăm lãnh sự công dân (Đoàn Thị Hương) trong các ngày 18 và 24/5 để động viên tinh thần cũng như tìm hiểu, củng cố thêm các lập luận để bào chữa cho Đoàn Thị Hương vào phiên xử sắp tới".

"Tại cuộc gặp, Hương cho biết tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định", bà Lê Thị Thu Hằng cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao hôm nay (25/5).

Nghi phạm Đoàn Thị Hương ra tòa lần hai sáng 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor, Malaysia. Ảnh: Getty.

Người phát ngôn cho hay, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư để bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương trong phiên xử tới đây.

Theo Vnexpress, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol. Malaysia và Hàn Quốc cho rằng người đàn ông chết là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không xác nhận điều này, chỉ nói ông ta tên Kim Chol như trên hộ chiếu.

Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia đã ra tòa lần đầu tiên vào ngày 1/3 và lần hai vào ngày 13/4 tại toà án Sepang, bang Selangor. Trước tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định cô vô tội và cô không biết hành vi của mình sẽ gây nên cái chết cho nạn nhân.

Ngoài Đoàn Thị Hương và Siti Aishah, giới chức Malaysia tin rằng còn 9 nghi phạm Triều Tiên khác có liên quan đến vụ sát hại, tuy nhiên các nghi phạm này được cho là đều đã trở về nước.

Phiên tòa tiếp theo xét xử 2 nghi phạm dự kiến diễn ra vào ngày 30/5. Theo luật hình sự Malaysia, nếu bị tuyên có tội, bị cáo Đoàn Thị Hương sẽ đối mặt với án tử hình.

Cảnh sát Malaysia cho biết, nạn nhân Kim Chol chết do chất độc thần kinh VX. Giới chức và truyền thông Hàn Quốc từ đầu cho rằng người này chính là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-khoe-tinh-than-on-truoc-ngay-ra-toa-305-a191362.html