+Aa-
    Zalo

    Đoàn tìm kiếm máy bay MH370 ở Campuchia có phát hiện mới

    ĐS&PL Sau khi thất bại tìm kiếm máy bay MH370 bằng đường hàng không, đoàn tìm kiếm của ông Zorba Parer tiếp tục hành trình trên đường bộ và bước đầu đã có phát hiện mới.

    Sau khi thất bại trong việc tìm kiếm máy bay MH370 bằng đường hàng không, đoàn tìm kiếm của ông Zorba Parer tiếp tục hành trình trên đường bộ và bước đầu đã có phát hiện mới.

    Ngày 12/9, một chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines ở khu rừng rậm tại Campuchia bắt đầu được triển khai không lâu, sau khi chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson cung cấp hình ảnh và định vị từ Google Maps nghi ngờ có xác chiếc máy bay MH370 ở vùng rừng núi cách thủ đô Phnom Penh 97 km.

    Nhóm chuyên gia tìm kiếm máy bay MH370 bao gồm nhà tư vấn hàng không Zorba Parer, doanh nhân địa phương Nara Kang và nhà báo Michael Carr. Họ đã thuê một chiếc trực thực thăng với giá khoảng 3.800 USD (hơn 90 triệu đồng) bay vào khu rừng để tìm kiếm. Tuy nhiên, họ trở về mà không tìm thấy bất cứ manh mối nào.

    Sau khi không lần ra được manh mối nào từ trên cao, một hành trình tiến vào rừng rậm đã được đội tìm kiếm thực hiện trong tuần này. Các báo cáo cho thấy họ sẽ phải mất đến 10 ngày lang thang trong rừng rậm đối mặt với những rủi ro nguy hiểm.

    Parer, thành viên đội tìm kiếm cho biết cho biết nhóm của ông đã không đi theo đúng lộ trình trên mặt đất sau khi nhận được lời khuyên từ người dân địa phương.

    “Một người dân địa phương khuyên chúng tôi không nên đi vào rừng mà không có người đi kèm”, Parer viết trên trang blog. “Đó là vì có nhiều động vật hoang dã, đặc biệt là hổ. Trong khu rừng rậm này, chúng tôi cũng nghe nói về hoạt động săn bắn bất hợp pháp. Bạn phải đi với một thợ săn hoặc người leo núi, cùng với trang bị là các khẩu súng".

    Nhóm của Parer bắt đầu hành trình bằng cách lần theo con đường mòn dài 900m đến thác nước, tuy nhiên những con đường mòn bằng đá này khiến họ khó định vị được phương hướng. Sau khi chạm mặt một con sông, họ nhận ra khu vực mình tiếp cận đầy rẫy động vật nguy hiểm và họ quyết định phải đi đường vòng.

    Những con hổ hung dữ cản trở nỗ lực tìm kiếm MH370. Ảnh minh họa

    Trong 1 tuyên bố mới nhất, ông Parer cho biết, ông nhận ra rằng đoạn đường rừng nơi đội tìm kiếm đi qua không hề hoang vu như họ nhận định lúc đầu.

    Có thể những người dân ở nơi đây đã chứng kiến vụ tai nạn máy bay và có thể đem bán các bộ phận của chiếc máy bay để lấy tiền.

    Viết trên blog của mình, Parer cho biết: “Trái ngược với thông tin trên Google Earth cung cấp, ngọn núi này không phải là nơi không có người ở. Chúng tôi thấy những ngôi nhà ở thung lũng”.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-tim-kiem-may-bay-mh370-o-campuchia-co-phat-hien-moi-a244588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan