Trung Quốc tổ chức cuộc tập trận chiến tranh điện tử "siêu khủng"


Thứ 4, 11/07/2018 | 07:29


Cùng sự kiện

Hơn 50 đơn vị chiến đấu của không quân, lực lượng đặc biệt và các chuyên gia chiến tranh điện tử của Trung Quốc đã tham gia cuộc tập trận kéo dài 1 tuần tại 5 địa điểm.

Hơn 50 đơn vị chiến đấu của không quân, lực lượng đặc biệt và các chuyên gia chiến tranh điện tử của Trung Quốc đã tham gia cuộc tập trận kéo dài 1 tuần tại 5 địa điểm.

Trung Quốc tổ chức tập trận quân sự, tăng cường khả năng chiến đấu trong chiến tranh hiện đại. Ảnh minh họa: Getty

Hàng ngàn sinh viên mới tốt nghiệp của các đơn vị chiến đấu mới từ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 1 tuần, tập trung vào tăng cường khả năng chiến đấu nếu chiến tranh điện tử xảy ra. Số người tham dự sự kiện lên đến 2.100 cán bộ, quân nhân.

Cuộc tập trận bắt đầu từ hôm 9/7, bao gồm kiểm tra trinh sát, giao tiếp điện tử, an ninh mạng, các cuộc không kích và kỹ năng chiến đấu khác. Mục đích chủ yếu của hoạt động này là nhằm tăng cường hiểu biết về chiến tranh hiện đại cũng như củng cố các lực lượng chiến lược mới.

Lực lượng mặt đất cho biết cuộc tập trận bắt đầu đồng thời tại Cơ sở đào tạo kết hợp Zhurihe ở Nội Mông, và 4 viện quân sự ở Trùng Khánh, Hợp Phì, Hà Bắc và khu tự trị Quảng Tây Zhuang. Các thanh tra quân sự từ cơ quan giám sát chống tham nhũng của PLA, ủy ban kỷ luật của quân đội cũng đã được gửi để quan sát sự kiện, với hình ảnh trực tiếp và cảnh quay video được gửi đến các binh sĩ có liên quan.

Các đơn vị chiến đấu này hầu hết được tạo nên từ những người mới tốt nghiệp và các sĩ quan quân đội từ các lực lượng giám sát, lực lượng an ninh thông tin, các chiến binh mạng, các chiến sĩ đặc biệt và một nhóm tấn công từ đơn vị hàng không của quân đội.

"Quy mô của các lực lượng chiến đấu mới đã được mở rộng và chú trọng đến tính hiệu quả hơn là số lượng sau khi nhiều binh sĩ truyền thống và vũ khí cũ đã bị giải giáp", PLA tuyên bố vào ngày 15/6. Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã quyết định cắt giảm 300.000 quân nhân, đưa tổng số binh sĩ xuống còn dưới 2 triệu người.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-to-chuc-cuoc-tap-tran-chien-tranh-dien-tu-sieu-khung-a236022.html