+Aa-
    Zalo

    Dư luận chỉ trích cảnh sát sau vụ bác sĩ bị kéo lê trên máy bay United Airlines

    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc hành khách bị cưỡng ép rời chuyến bay, các sĩ quan cảnh sát đã bị dư luận chỉ trích nặng nề vì phục vụ cho mục đích kinh doanh của hãng hàng không.

    Liên quan đến vụ việc hành khách bị cưỡng ép rời chuyến bay, các sĩ quan cảnh sát đã bị dư luận chỉ trích nặng nề vì phục vụ cho mục đích kinh doanh của hãng hàng không.

    Theo báo VnExpress, các sĩ quan cảnh sát sân bay được gọi để cưỡng chế một hành khách rời khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines hôm 9/4 đang phải đối mặt với những chỉ trích nặng nề từ dư luận. 

    Tác giả Tammy Webber nhận định trên AP, nếu hành khách không mang tới bất kỳ mối đe dọa nào hay không gây rối, đội ngũ cảnh sát, nhân viên an ninh hoàn toàn có thể thử những cách tiếp cận khác, thay vì kéo lê họ một cách thô bạo như vụ việc xảy ra với bác sĩ gốc Việt David Dao. Cảnh sát đơn giản chỉ cần nói với United Airlines rằng hãy tự giải quyết tình hình.

    Ông David Dao bị ép rời khỏi máy bay United Airlines sau khi từ chối yêu cầu của hãng hàng không này muốn ông cùng ba người khác rời chuyến bay khởi hành từ Chicago đi Louisville tối 9/4, để nhường chỗ cho các nhân viên hãng. Những video lan truyền trên mạng cho thấy ông Dao bị kéo lê trên mặt đất, xung quanh là những tiếng la hét. Một nhân chứng kể trong lúc bị lôi đi, mặt ông Dao va vào tay vịn ghế máy bay, khiến miệng ông chảy máu. 10 phút sau đó, ông chạy ngược lại với gương mặt vẫn chảy máu, quần áo xộc xệch, mắt kính suýt rơi ra. Ông luôn miệng nói: "Họ sẽ giết tôi, tôi muốn về nhà". Các nhân viên an ninh tiếp tục xuất hiện và đưa ông ra khỏi máy bay lần thứ hai, nhưng trên một chiếc cáng.

    Sự việc khiến bác sĩ gốc Việt "bị thương khắp người", như lời ông mô tả. Ngay sau đó, ba sĩ quan cảnh sát làm việc cho Cơ quan Hàng không Chicago cũng bị đình chỉ.

    Theo ông Jim Bueermann, chủ tịch nhóm nghiên cứu Quỹ Cảnh sát, trụ sở ở Washington, cảnh sát luôn được tin tưởng song "có những thời điểm việc nhờ họ giải quyết vấn đề đòi hỏi sử dụng nhiều vũ lực không đem đến lợi ích". "Bạn phải tự hỏi... liệu có cần thiết phải dùng đến vũ lực khi dàn xếp thương lượng trên máy bay không".

    Liên quan đến làn sóng phản đối hãng hàng không  United Airlines, báo Vietnamnet đưa tin, cộng đồng người Việt ở Mỹ đang tập hợp chữ ký để gửi tới United Airlines, buộc hãng này phải xin lỗi bác sĩ Dao.

    Dũng Taylor, chồng của ca sĩ Thu Phương, đang ra lời kêu gọi người Việt ở Mỹ và các nghệ sĩ Việt là khách VIP của hãng hàng không United Airlines gửi chữ ký đề nghị hãng hàng không này phải đưa ra lời xin lỗi bác sĩ Dao, hành khách bị kéo lê trên chuyến bay hôm chủ nhật vừa qua.

    Lý giải lý do phải thu thập chữ ký để yêu cầu United xin lỗi bác sĩ Dao, Dũng Taylor viết: “Họ có thể thua kiện nhưng sẽ không nhận lỗi. Dũng muốn United phải có lời xin lỗi với bác sĩ Dao”.

    Dũng Taylor chia sẻ trên trang cá nhân rằng bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay tên giấy tờ là Đào Thanh Đức, nghệ danh là Đào Duy Anh, hiện đang sống tại Louisville, Kentucky. Ông vừa là bác sĩ, vừa là nhạc sĩ, tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như “Tát nước đầu đình”.

    Anh cũng cho biết, phần lớn các nghệ sĩ Việt Nam là khách VIP của United vì đường bay nội địa của hãng hàng không này nằm tại nhiều thành phố lớn có người Việt sinh sống như Houston, Los Angeles, San Francisco, Denver, New York.

    Không chỉ có người Việt, cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Chicago hôm 11/4 đã tổ chức biểu tình ở sân bay O’Hare, Chicago phản đối cách đối xử thô bạo của United Airlines với hành khách.

    Cộng đồng người Mỹ gốc Á ở Chicago biểu tình phản đối cách hành xử thô bạo với hành khách của United Airlines.

    Những người biểu tình kêu gọi tẩy chay United Airlines, đề nghị các hãng hàng không và lực lượng an ninh cải thiện cách đối xử với các nhóm người thiểu số, cũng như đòi công bằng cho bác sĩ gốc Việt bị kéo lê trên máy bay. Một số người yêu cầu CEO của United Airlines từ chức.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luan-chi-trich-canh-sat-sau-vu-bac-si-bi-keo-le-tren-may-bay-united-airlines-a187199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan