+Aa-
    Zalo

    Em gái ông Kim Jong-un đến Hàn Quốc dự Olympic

    ĐS&PL Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đề nghị cử cô Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đến nước này dự Olympic Mùa đông.

    Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đề nghị cử cô Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đến nước này dự Olympic Mùa đông.

    Cô Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters.

    Cô Kim Yo-jong , sinh năm 1987, là con gái út của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Trong năm qua, cô Kim đã được được bổ nhiệm vào Bộ Chính trị, và người đứng đầu cơ quan tuyên truyền của Đảng Lao động Triều Tiên.

    Hồi tháng 10/2017, Yonhap đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến cử em gái của mình làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Động thái này được cho là giúp người em gái 28 tuổi của ông Kim đến tới gần hơn trung tâm quyền lực của Triều Tiên.

    Đến cuối tháng 12/2017, những bức ảnh được truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tải cho thấy ông Kim Jong-un và em gái Kim Yo-jong đều ngồi ở hàng ghế đầu dành cho các nhân vật cấp cao trong hội nghị của đảng cầm quyền.

    Bên cạnh đó, truyền thông Hàn Quốc hôm 7/2 cũng tiết lộ rằng các quan chức và đội cổ vũ của Triều Tiên gồm 280 người đã đến nước này nhằm chuẩn bị tham dự Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra vào ngày 9/2 tại Pyeongchang.

    Theo AP, Hàn Quốc cũng cho hay rằng phái đoàn cao cấp của Triều Tiên sẽ đến thăm Hàn Quốc trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 9/2. Tới thời điểm này, Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA và các cơ quan báo chí khác của nước này chưa xác nhận thông tin trên.

    GIA BẢO(Theo BBC/AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-ong-kim-jong-un-den-han-quoc-du-olympic-a219181.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan