FBI đến khu vực nghi cất giấu kho vàng trị giá 55 triệu USD


Thứ 3, 20/03/2018 | 08:32


Cùng sự kiện

Một lượng lớn vàng thuộc Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Mỹ được cho là đã bị mất khi đang trên đường từ Wheeling, West Virginia tới Philadelphia hồi năm 1863.

Một lượng lớn vàng thuộc Liên bang miền Bắc trong cuộc Nội chiến Mỹ được cho là đã bị mất khi đang trên đường từ Wheeling, West Virginia tới Philadelphia hồi năm 1863.

Nhân viên FBI và cán bộ bảo tồn bang Pennsylvania dựng căn cứ tạm thời ở thị trấn Benezette, gần nơi các thợ săn kho báu tuyên bố có số vàng mất tích. - Ảnh: AP.

Hơn 150 năm sau, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang giám sát một cuộc tìm kiếm tại một khu rừng bang Pennsylvania, theo AP.

Các cuộc tìm kiếm đang diễn ra tại Dents Run, cách khoảng 217 kem (135 dặm) về phía Đông Bắc của Pittsburgh, Fox News đưa tin.

Phát ngôn viên FBI ngày 20/3 đã từ chối giải thích nguyên nhân đưa nhân viên đến địa điểm này, và xác nhận họ tới đó "để thực thi luật". Dennis Parada, trưởng nhóm Finders Keepers cho hay ông được FBI đề nghị giữ bí mật.

Nhóm thợ săn kho báu Finders Keppers từ lâu đã tuyên bố tìm thấy vàng chôn trong rừng quốc gia ở Dents Run. Lô vàng được cho là mất tích trên đường vận chuyển đến kho bạc tại Philadelphia, gồm 26 hoặc 52 thanh, nặng 23 kg, trị giá 27 - 55 triệu USD ngày nay.

Các nhà sử học đã hoài nghi về câu chuyện trong nhiều năm, nhưng Finders Keepers nói rằng họ đã tìm thấy các hiện vật tại khu vực này.

Trong một bài viết trước đó trên trang web của Finders Keepers, Prada tiết lộ nhóm của ông đã tìm tháy một địa điểm giống nơi chôn cất vàng bằng máy dò kim loại công suất lớn. Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên và Bảo tồn Mỹ không đồng ý cho nhóm đào lên.

GIA BẢO (Theo AP/Fox News/Usa Today)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-den-khu-vuc-nghi-cat-giau-kho-vang-tri-gia-55-trieu-usd-a223166.html