FIFA gửi thư mời đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang tới xem chung kết World Cup


Thứ 6, 06/07/2018 | 13:08


Để thể hiện tinh thần ủng hộ và chia sẻ với đội bóng đang mắc kẹt trong hang Tham Luang, Liên đoàn FIFA tuyên bố sẽ mời các nạn nhân đến xem trận chung kết World Cup.

Để thể hiện tinh thần ủng hộ và chia sẻ với đội bóng đang mắc kẹt trong hang Tham Luang, Liên đoàn bóng đá FIFA tuyên bố sẽ mời các nạn nhân đến xem trận chung kết World Cup vào ngày 15/7 tới.

Ngày 6/7, trên trang Facebook chính thức của Liên đoàn bóng đá FIFA tại Thái Lan đã đăng tải bản sao của một bức thư của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino gửi Đại tướng kiêm Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung để chia sẻ về tai nạn không may của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang, đồng thời cho biết sẽ mời các nạn nhân đến xem trận chung kết World Cup vào ngày 15/7 tới tại sân vận động Luzhniki ở Moscow.

Đội cứu hộ tại khu vực hang Tham Luang - Ảnh: DailyMail

Bức thư viết: "Nếu như tất cả chúng ta đều hy vọng, họ (các thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên) có thể sớm được đoàn tụ với gia đình trong những ngày tới và nếu sức khỏe cho phép họ di chuyển trên quãng đường dài, FIFA rất vui mừng được mời họ làm khách mời dự trận chung kết World Cup 2018 tại Moscow".

Theo tờ Bangkok Post, Chủ tịch FIFA cho biết luôn theo dõi sát sao các động thái mới nhất của chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu nhi và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang từ khi thông tin được các báo đăng tải vào ngày 23/6. Đại diện FIFA cũng bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với người dân Thái Lan và chúc chiến dịch sẽ thành công.

Theo cập nhật mới nhất, chính phủ Thái Lan cùng lực lượng cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn để đưa các nạn nhân ra khỏi hang Tham Luang một cách an toàn do điều kiện thời tiết gió mùa kèm mưa nặng hạt sẽ tới vào tuần sau và lượng oxy ngày càng thấp trong hang.

Tỉ phú công nghệ Mỹ Elon Musk, người sáng lập công ty xe điện Tesla kiêm công ty hàng không vũ trụ tư nhân SpaceX đã cử các kỹ sư của SpaceX cùng các đồng nghiệp thuộc công ty Boring Co tới Thái Lan để trợ giúp chiến dịch giải cứu.

Thu Phương (Theo BKP)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-gui-thu-moi-doi-bong-thai-lan-mac-ket-trong-hang-toi-xem-chung-ket-world-cup-a235571.html