+Aa-
    Zalo

    Gần 3,5 triệu người Triều Tiên đăng ký nhập ngũ

    ĐS&PL 3.475 triệu sinh viên, lao động trẻ và cựu binh Triều Tiên đã đăng ký nhập ngũ chỉ trong 3 ngày sau khi chính quyền nước này cảnh báo sẽ trả đũa Mỹ.

    3.475 triệu sinh viên, lao động trẻ và cựu binh Triều Tiên đã đăng ký nhập ngũ chỉ trong 3 ngày sau khi chính quyền nước này cảnh báo sẽ trả đũa Mỹ vì ủng hộ lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ vào ngày 7/8 vừa qua.

    Thanh Niên đưa tin, toàn bộ người dân trên khắp cả nước đang vùng lên đáp trả Mỹ gấp ngàn lần. Tại tỉnh Bắc Hwanghae, 89.000 thanh niên đã đăng ký nhập ngũ hoặc tái đăng ký chỉ trong ngày 9/8. Tại huyện Daedong, tỉnh Nam Pyongan, hơn 20.000 sinh viên, đảng viên và người lao động đăng ký gia nhập quân đội.

    Gần 3,5 triệu người đăng ký nhập ngũ tại Triều Tiên chỉ trong vài ngày qua. Ảnh: Reuters

    Giới trẻ toàn quốc cũng đã tổ chức các cuộc mít tinh thể hiện nguyện vọng gia nhập quân đội. Chỉ riêng tại thủ đô Bình Nhưỡng, có khoảng 100.000 người tham gia và ủng hộ tuyên bố trả đũa của chính quyền đối với Mỹ.

    Trong khi đó, các nghiệp đoàn lao động, giới trẻ... cũng tổ chức mít tinh trong ngày 11/8 nhằm phản đối nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an mới đây, dự kiến khiến doanh thu xuất khẩu của Bình Nhưỡng giảm 1 tỉ USD/năm.

    Tin trên Vietnamnet, trước đó, Hội đồng Bảo an (HĐBA) hôm 5/8 ra quyết định áp đặt lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên theo sau hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Bình Nhưỡng vào hồi tháng 7. Động thái này khiến Bình Nhưỡng cảnh báo về "hành động công lý cứng rắn" chống lại Washington và một cuộc tấn công tên lửa quanh lãnh thổ Guam của Mỹ.

    Theo VOV, trước đó, hồi tháng 8/2015, hơn 1 triệu người Triều Tiên đã tình nguyện nhập ngũ sau khi xảy ra một vụ nổ mìn tại khu phi quân sự giữa 2 miền Triều Tiên khiến tình hình càng thêm căng thẳng./.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-35-trieu-nguoi-trieu-tien-dang-ky-nhap-ngu-a198916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan