Giáo hoàng Francis từ chối nghỉ dưỡng trong biệt thự xa hoa


Thứ 7, 22/10/2016 | 08:01


Giáo hoàng Francis đã quyết định không sử dụng biệt thự mùa hè Castel Gandolfo ở Italy để làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè như các vị tiền nhiệm của mình từ bao thế kỷ nay...

Giáo hoàng Francis đã quyết định không sử dụng biệt thự mùa hè Castel Gandolfo ở Italy để làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè như các vị tiền nhiệm của mình từ bao thế kỷ nay vì cho rằng nơi này quá xa hoa và rộng lớn. Thay vào đó, các căn hộ trong biệt thự sẽ được mở cho công chúng tới thăm quan và chiêm ngưỡng.

Giáo hoàng Francis.

Theo Reuters, không giống như nhiều giáo hoàng tiền nhiệm, Giáo hoàng Francis quyết định không dành những ngày tháng nghỉ dưỡng mùa hè tại biệt thự giáo hoàng Castel Gandolfo ở thị trấn Castel Gandolfo, phía đông nam Rome, Italy. Thay vào đó, Giáo hoàng Francis sẽ vẫn ở lại và làm việc tại Domus Santa Marta, Vatican như bình thường.

Theo đó, Giáo hoàng Francis đã quyết định mở các căn hộ của biệt thự mà ngài cho là quá xa hoa và rộng lớn này cho công chúng thưởng lãm. Giới chức địa phương hy vọng, việc mở cửa những căn hộ cuối cùng chưa từng được công khai trước đó sẽ góp phần mang lại lợi ích kinh tế cho khu vực vốn sống dựa vào các hoạt động du lịch này.

Mặc dù người dân địa phương hiểu lý do dẫn tới quyết định của Giáo hoàng Francis, nhưng họ vẫn mong muốn rằng vị giáo hoàng kế nhiệm sẽ không lựa chọn rời đi giống như ngài.

“Chúng tôi sợ rằng biệt thự này sẽ trở thành nơi hoang vắng nếu các vị giáo hoàng trong tương lai cũng noi theo tấm gương của Giáo hoàng Francis”, thị trưởng thị trấn Castel Gandolfo, bà Milvia Monachesi, chia sẻ với Reuters.

Khu nghỉ dưỡng Castel Gandolfo là khu vực rộng 55 ha, bao gồm một số tòa biệt thự, các khu vườn theo phong cách Phục hưng, một cánh rừng và một nông trại chuyên sản xuất sữa.

Tòa thánh Vatican đã sở hữu biệt thự Castel Gandolfo từ năm 1596. Vị giáo hoàng đầu tiên sử dụng biệt thự mùa hè Castel Gandolfo là Giáo hoàng Urban VIII vào thế kỷ 17. Từ đó tới nay, một nửa trong số 30 giáo hoàng đã sử dụng biệt thự này để tránh sức nóng vào mùa hè ở Rome.

Khi các giáo hoàng tới biệt thự Castel Gandolfo khoảng vài tháng vào mùa hè, khách hành hương cũng sẽ tới theo, đặc biệt là vào các ngày chủ nhật khi giáo hoàng đọc kinh tại đây. Giáo hoàng Benedict XVI, người thoái vị vào năm 2013, là vị giáo hoàng cuối cùng sử dụng biệt thự Castel Gandolfo.

Một số hình ảnh bên trong biệt thự Castel Gandolfo được mở cho khách du lịch chiêm ngưỡng.

Chiếc giường sang trọng của giáo hoàng trong biệt thự Castel Gandolfo đã trở thành phòng hộ sinh tạm thời khi biệt thự này được mở cửa cho những người tị nạn tới sinh sống trong chiến tranh thế giới thứ 2. Khoảng 40 đứa trẻ đã ra đời tại đây.

Phong cách châu Âu cổ trong phòng ngủ của giáo hoàng.

Một phần trang trí trên nền nhà trong biệt thự Castel Gandolfo.

Phòng làm việccủa giáo hoàng trong biệt thự Castel Gandolfo.

Những kiến trúc độc đáo bên trong biệt thự dành riêng cho các giáo hoàng.

Giáo hoàng Francis đã từ chối tới biệt thự này nghỉ dưỡng vì quá rộng và xa xỉ.

Một góc phòng bên trong biệt thự Castel Gandolfo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-hoang-francis-tu-choi-nghi-duong-trong-biet-thu-xa-hoa-a167233.html