Giáo viên Mỹ bị đình chỉ vì bắt học sinh cọ sàn bằng bàn chải đánh răng suốt 3 giờ


Thứ 5, 03/05/2018 | 03:33


Cùng sự kiện

Một học sinh lớp 2 đã bị giáo viên bắt cọ sàn nhà bằng bàn chải đánh răng suốt 3 tiếng đồng hồ vì nói chuyện riêng trong lớp.

Một học sinh lớp 2 đã bị giáo viên bắt cọ sàn nhà bằng bàn chải đánh răng suốt 3 tiếng đồng hồ vì nói chuyện riêng trong lớp.

Vụ việc này xảy ra tại trường tiểu học Lake Alfred ở Florida, Mỹ. Theo Fox News, vào cuối tuần trước, một bé gái 7 tuổi học trường Lake Alfred, bang Florida về nhà kêu đau lưng. Sau khi được bố mẹ hỏi rõ, cô bé kể rằng mình đã bị phạt cọ sàn bằng bàn chải đánh răng suốt 3 tiếng đồng hồ.

Trường tiểu học Lake Alfred ở Florida, Mỹ, nơi xảy ra vụ việc. - Ảnh: Fox News.

Anh Kenneth Gamble, bố cô bé cho biết con anh đã bị chuyển tới lớp của một giáo viên khác để bị phạt vì nói chuyện trong giờ học.

“Con gái tôi đã phải dùng bàn chải đánh răng để cọ sàn”, anh Gamble bức xúc. “Tôi chắc chắn rằng người giáo viên này không bao giờ cọ sàn thứ đó. Con bé không đáng bị phạt như vậy”.

Phòng giáo dục hạt Polk đã gửi thông cáo cho biết họ rất quan tâm đến vấn đề này và họ đã mở một cuộc điều tra chính thức. Các cảnh sát địa phương, Văn phòng trẻ em và gia đình bang Flordia cũng đang điều tra về cáo buộc này.

Cơ quan này cho biết họ đã nhận được cáo buộc của gia đình học sinh qua mạng xã hội ngày 29/4. Hai giáo viên này đã bị đình chỉ ngay sau đó để phục vụ cho quá trình điều tra.

Theo thông cáo, các trường học được yêu cầu phải tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử với học sinh, tất cả các biện pháp kỷ luật đều phải được đưa ra theo cách tôn trọng và bảo vệ phẩm giá của học sinh.

Thông cáo cũng nhấn mạnh “Nếu cáo buộc là đúng sự thật thì sự việc ở trường Lake Alfred là hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Trước đó, vào hồi tháng 3, một học sinh tiểu học tại Indonesia từng bị giáo viên bắt liếm bồn cầu vì tội quên làm bài tập về nhà. Mẹ của học sinh này đã tố giáo viên bắt con bà “liếm toilet 12 lần, nhưng sau 4 lần, cậu bé đã nôn mửa ra”.

Người giáo viên này đã phải chịu hình phạt của hội đồng giáo dục. Tuy nhiên, các phụ huynh vô cùng bất bình vì hình phạt ấy còn quá nhẹ nhàng.

HUYỀN TRANG (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-my-bi-dinh-chi-vi-bat-hoc-sinh-co-san-bang-ban-chai-danh-rang-suot-3-gio-a228326.html